HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân

Thứ Sáu, 27/09/2019 | 08:23

Chủ tịch UBND tỉnh – Dương Thành Trung phát biểu tại hội nghị.

(BL-NQ) Chiều 25/9/2019, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết và khen thưởng thành tích trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD) giai đoạn 2009 - 2019.

Hội nghị đã thông qua báo cáo, nghe các sở, ban ngành, địa phương nêu lên những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng nền QPTD của tỉnh. Trên cơ sở đó, có biện pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, thế trận chiến tranh nhân dân, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu, hành động xâm lược của kẻ thù, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Trong xây dựng nền QPTD còn nhiều việc phải làm, nhưng những kết quả đạt được rất đáng trân trọng. Tỉnh đã xây dựng được tiềm lực kinh tế, không có tiềm lực này thì không có tiềm lực quân sự, quốc phòng. Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và tỉnh luôn xem hướng biển là hướng phòng thủ chủ yếu của Bạc Liêu, cho nên mọi hoạt động đều bắt đầu từ hướng biển. Không phải ngẫu nhiên trụ cột kinh tế thứ năm của tỉnh là phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019. Ảnh: N.Q

Qua 10 năm xây dựng nền QPTD, nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ngày càng được nâng lên. Nền QPTD được xây dựng toàn diện trên các mặt, trong đó tiềm lực chính trị - tinh thần luôn được quan tâm, thế trận lòng dân được giữ vững, tiềm lực kinh tế không ngừng lớn mạnh cả trước mắt và lâu dài. Chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống. Giáo dục quốc phòng - an ninh phổ cập cho toàn dân, nhất là đối với chức sắc, chức việc được tỉnh thực hiện rất tốt.

Dịp này, có 88 tập thể và 138 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, trong đó Báo Bạc Liêu có Phòng Bạn đọc - Tư liệu và 1 phóng viên được UBND tỉnh khen thưởng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.