HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh Bạc Liêu: Họp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chủ Nhật, 14/10/2018 | 16:09

(BL-TQ) Chiều 13/10/2018, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đến dự có bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 200 doanh nhân trong tỉnh. 

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2018. Ảnh: T.Q

Báo cáo về quá trình hoạt động trong thời gian qua, ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu cho rằng: nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nên đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã và đang phát huy vai trò của mình. Đặc biệt, mối quan hệ giữa chính quyền và doanh nghiệp ngày càng thân thiện, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Bạc Liêu chọn năm 2018 làm Năm Doanh nghiệp và gắn với đó là các chính sách chỉ đạo điều hành trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI, phấn đấu đạt 500 doanh nghiệp đăng ký mới trong năm 2018; năm 2019 đạt 550 doanh nghiệp; năm 2020 đạt 1.650 doanh nghiệp. Theo đó, nâng tổng số doanh nghiệp của tỉnh lên 3.850 doanh nghiệp (bình quân khoảng 200 người dân/doanh nghiệp, hiện nay là 403 người dân/doanh nghiệp). Đây được xem là chủ trương lớn của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Bạc Liêu ngày càng lớn mạnh, gắn với phương châm hành động là “việc gì khó dành cho cơ quan Nhà nước, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp” và “doanh nghiệp phát tài - Bạc Liêu phát triển”.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng: Năm nay là năm mà tỉnh thành công trên nhiều lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế ở mức cao. Đạt được điều đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trong tỉnh. Bạc Liêu đang bước vào giai đoạn lịch sử, đó là đưa tỉnh Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực và hy vọng cuối nhiệm kỳ này sẽ làm được điều đó. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh đi đến đích này.

Dịp này, UBND tỉnh trao quyết định thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và ra mắt Ban vận động Hội. Có 27 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2018.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.