HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Phan Đình Trạc thăm và làm việc tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 22/08/2018 | 17:56

(BL-LA) Chiều 22/8/2018, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.L

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết cấp ủy, chính quyền tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, của cán bộ và đảng viên đối với công tác này được nâng lên, góp phần thực hiện tốt công tác phòng ngừa tham nhũng, lãng phí. Việc công khai, minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định hiện hành. Công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên và có hiệu quả.

Tình hình an ninh và trật tự xã hội của tỉnh được giữ vững, ổn định; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường. Giải quyết kịp thời, có hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ án, vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm. Hoạt động của các cơ quan trong khối Nội chính có chuyển biến tích cực; kịp thời trao đổi thông tin hai chiều liên quan đến chức năng, nhiệm vụ mỗi cơ quan; chất lượng công tác điều tra, kiểm sát, xét xử, thi hành án được nâng lên, tạo được sự đồng thuận trong dân.

Dù vậy, công tác này còn có những hạn chế và khó khăn nhất định. Cụ thể là công tác tuyên truyền về Luật Phòng chống tham nhũng ở một số đơn vị, địa phương chưa được thường xuyên; công tác tự kiểm tra, giám sát để phát hiện sai phạm tại cơ sở chưa kịp thời. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội còn xảy ra với thủ đoạn tinh vi, phức tạp; tình hình an ninh nông thôn có nơi, có lúc còn diễn biến phức tạp. Công tác thanh tra việc thực thi công vụ đối với cơ quan hành chính nhà nước chưa thường xuyên; việc giải quyết thủ tục hành chính có nơi còn chậm; một số ít cán bộ, công chức còn biểu hiện nhũng nhiễu trong thi hành công vụ. Công tác giám định tư pháp vẫn còn gặp khó khăn nên ảnh hưởng tiến độ giải quyết một số vụ án, vụ việc…

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án, Thanh tra tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã cung cấp thêm các thông tin xung quanh tình hình giải quyết các vụ án, đặc biệt là các vụ án về tham nhũng; việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm; tình hình tội phạm ma túy...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc chúc mừng các thành tựu kinh tế - xã hội của Bạc Liêu trong 6 tháng đầu năm 2018; đánh giá cao kết quả mà ngành Nội chính, các cơ quan tư pháp tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, lãnh đạo tỉnh đã quan tâm thỏa đáng đến công tác này, xử lý tốt các vấn đề nổi lên, công tác cải cách tư pháp đã đạt kết quả cao, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực, quan hệ phối hợp giữa các cơ quan trong khối chặt chẽ...

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị Tỉnh ủy Bạc Liêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; cảnh giác cao trước những âm mưu phá rối của các thế lực thù địch; kiên quyết xử lý tội phạm ma túy cũng như đối tượng nghiện ma túy.

Đồng chí lưu ý tỉnh cần tiếp tục thực hiện Kết luận số 10 của Bộ Chính trị về chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát ở những nơi có nguy cơ cao xảy ra tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng; quan tâm đến công tác cải cách tư pháp và kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Nội chính của Tỉnh ủy...

Tiếp thu các ý kiến của đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương khẳng định thời gian tới tỉnh sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc những ý kiến định hướng cụ thể về công tác nội chính.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.