HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ

Thứ Năm, 10/12/2020 | 15:24

* Chuẩn y đồng chí Dương Quốc Nhẫn giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định của BTV Tỉnh ủy và tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Quốc Nhẫn.

Chiều 10/12, tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Quyết định của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy chuẩn y đồng chí Dương Quốc Nhẫn, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam khẳng định: đồng chí Dương Quốc Nhẫn là cán bộ trẻ, trưởng thành từ công tác Đoàn, có nhiều năm công tác ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng. Tuy nhiên, khi được giao chức vụ cao hơn thì yêu cầu cũng cao hơn, do đó yêu cầu đồng chí phát huy trình độ, năng lực của mình khi nhận nhiệm vụ mới. Đồng chí cho rằng: Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là một Đảng bộ lớn, có số lượng đảng viên và cơ sở đảng đông nhất. Các đảng bộ, chi bộ trực thuộc làm nhiệm vụ toàn diện trên các lĩnh vực, do đó yêu cầu một đồng chí lãnh đạo Đảng bộ khối phải có trình độ, năng lực cao hơn, toàn diện hơn. Chính vì thế, đồng chí Dương Quốc Nhẫn tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để xứng đáng ở nhiệm vụ mới. Đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị: Đảng ủy Khối tiếp tục phát huy đoàn kết, thống nhất; quan tâm lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối. Trong lãnh đạo, làm sao thể hiện được Đảng lãnh đạo toàn diện trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thực tế, trong thời gian qua, vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp còn mờ nhạt. Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối cũng phải quan tâm phát triển tổ chức đảng, phát triển đoàn thể trong khối kinh tế tư nhân, bởi hiện nay tổ chức đảng trong doanh nghiệp không nhiều. Đồng chí nhấn mạnh: do biên chế trong khối đơn vị sự nghiệp rất lớn; lực lượng lao động trong các doanh nghiệp; giáo viên, học sinh, sinh viên trong trường học cũng không phải là ít nên nguồn phát triển Đảng còn rất nhiều, do đó, Đảng ủy Khối phải hết sức quan tâm công tác phát triển Đảng. Bởi có phát triển đảng viên, phát triển tổ chức đảng thì Đảng mới vững mạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Dương Quốc Nhẫn khẳng định: với cương vị, nhiệm vụ mới, sẽ cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy khối; Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.