HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ huyện Vĩnh Lợi năm 2018

Thứ Hai, 28/05/2018 | 17:10

(BL-HL) Ngày 28/5/2018, Ban tổ chức diễn tập VL-18 tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Vĩnh Lợi năm 2018. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.L

Theo báo cáo, qua 1,5 ngày đêm thực hành diễn tập đã tổ chức được 28 cuộc họp ở 2 cấp. Trong đó có các cuộc họp diễn ra tuần tự và có các cuộc họp diễn ra song song, nhưng cơ bản đúng nội dung và thời gian theo lịch diễn tập, từng cuộc họp thể hiện được tính nghiêm túc, khẩn trương và cấp bách, phù hợp với tình huống đặt ra. Các thành viên tham gia trong từng vai diễn thực hiện đầy đủ nội dung, tác phong nghiêm túc, nhất là các thành viên trong vai diễn chính. Trong di chuyển sở chỉ huy và các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, MTTQ, đoàn thể vào khu tập trung bí mật đã có sự chuẩn bị chu đáo, quá trình hành quân luôn đảm bảo bí mật, an toàn, đúng thời gian. Trong công tác tổ chức, chuẩn bị tác chiến phòng thủ đã có sự hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất cao…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương đánh giá cao công tác diễn tập mà huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện trong thời gian qua. Công tác diễn tập của huyện năm nay có nhiều điểm mới, nhiều tình huống chỉ đạo không có trong kịch bản nhưng được xử lý tốt; thời gian diễn tập diễn ra ngắn nhưng huyện đã chuẩn bị chu đáo, đúng quy định và khá thành công; không khí cuộc họp 2 cấp diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, sát với từng giai đoạn tác chiến. Ban chỉ đạo bố trí các cuộc họp đảm bảo được sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và tham mưu của các ban ngành. Thời gian bố trí cuộc họp không nhiều nhưng thể hiện được tính chất từng cuộc họp, bổ sung nhiệm vụ, tình hình sát với thực tế. Trong cuộc họp, công tác chỉ đạo đúng nội dung trọng tâm, có sáng kiến. Người điều hành, chủ trì các phiên họp, tác chiến nắm chắc tình hình, kết luận đúng với nội dung, tác phong nghiêm túc, chặt chẽ, phát huy dân chủ, định hướng được nội dung. Phần thực binh phòng tránh, đánh giá tiến công hỏa lực của địch và sơ tán một bộ phận nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm tấn công địch đã thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành, thể hiện rõ cách làm, cách đánh địch của lực lượng vũ trang và đạt được ý định của Ban chỉ đạo đề ra… 
Đồng chí Nguyễn Quang cũng đề nghị huyện Vĩnh Lợi cần rút kinh nghiệm một số hạn chế còn tồn tại trong công tác diễn tập lần này, nhất là việc nội dung phát biểu của các thành viên với công tác chỉ đạo của lãnh đạo cấp ủy không trùng khớp; một số cơ quan tham mưu cấp huyện chưa quan tâm đúng mức đến nội dung diễn tập, còn chủ quan; một số nội dung văn kiện xác định chưa cụ thể, xử lý tình huống chưa sát theo từng trạng thái an ninh - quốc phòng. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.