HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018

Thứ Năm, 24/01/2019 | 08:40

* Trao thưởng 10 tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu

(BL-TT) Chiều 23/1/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A Giải báo chí Búa liềm vàng cho tác giả Kim Phượng (Báo Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã làm tốt vai trò tham mưu về công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo. Tổ chức quán triệt và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và của cấp ủy. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc định hướng thông tin, tuyên truyền được thực hiện chủ động, kịp thời. Ngoài việc cung cấp, triển khai đầy đủ các tài liệu tuyên truyền cho báo chí theo quy định, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tổ chức tốt các cuộc họp giao ban báo chí định kỳ 2 tuần/lần. Công tác giáo dục lý luận chính trị đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ và định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ngành Tuyên giáo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ được ổn định tư tưởng trong nội bộ Đảng, trong nhân dân. Với những thành tựu kinh tế - xã hội đạt được trong năm qua, có sự đóng góp của ngành Tuyên giáo và các cơ quan báo chí. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Tuyên giáo cần phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực hơn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, ngành Tuyên giáo cần làm sâu hơn, rõ nét hơn nữa việc học tập và làm theo Bác, trong đó chú trọng sự nêu gương. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo cần phối hợp với các cơ quan có liên quan làm tốt công tác thông tin báo chí, khắc phục tình trạng ngại gặp báo chí; phân công người có trách nhiệm, đầy đủ thẩm quyền để trả lời với báo chí. Trong quá trình làm mới mình, ngành Tuyên giáo cần chú trọng việc đọc nhiều, nghe nhiều, đi nhiều để tránh sự nhàm chán, tụt hậu so với dư luận.

Dịp này, Ban tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu năm 2018 đã trao thưởng cho 10 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, giải A được trao cho tác giả Kim Phượng (Báo Bạc Liêu) với loạt bài: Đối thoại trong giải quyết khiếu nại, tố cáo: Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; 2 giải B được trao cho nhóm tác giả Hùng Cường - Thanh Thế (Đài PT-TH Bạc Liêu) với tác phẩm: Lãnh đạo tỉnh quyết tâm - người dân hài lòng và tác phẩm Cải cách hành chính trong Đảng - Góc nhìn từ cơ sở của tác giả Lâm Anh (Báo Bạc Liêu). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải C và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.