HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và chúc mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2019

Thứ Sáu, 27/09/2019 | 17:31

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng quà chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh nhân dịp lễ Sen Đôn-ta năm 2019. Ảnh: H.L

Ngày 27/9/2019, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng lễ Sen Đôn-ta 2019 tại: Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, chùa Cù Lao, chùa Cái Giá Giữa và chùa Cái Giá Chót (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

Tại mỗi nơi đến, ông Vương Phương Nam đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm 2019 đến nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thực hiện các chủ trương, chính sách về dân tộc của Đảng và Nhà nước được tỉnh triển khai đồng bộ và hiệu quả đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống đồng bào Khmer tỉnh nhà. Trong thành quả chung của tỉnh, các sư sãi và đồng bào Khmer đã có nhiều đóng góp quan trọng, nhiều hộ đã ý thức tự vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, chung tay xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự và bảo tồn bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào Khmer.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Vương Phương Nam đã tặng quà và chúc các sư sãi, đồng bào dân tộc đón lễ Sen Đôn-ta vui tươi, an lành và tiết kiệm.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do ông Kim Miên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng lễ Sen Đôn-ta tại các chùa Khmer trên địa bàn TP. Bạc Liêu, gồm: chùa Trà Kha, chùa Khmer phường 7, chùa Kim Cấu và chùa Xiêm Cán.

Đoàn đã thông báo khái quát những thành tựu nổi bật của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến các vị sư sãi, đồng bào Khmer; thông báo việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, thị xã, thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Dịp này, đoàn đã tặng quà cho các chùa và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các sư sãi, đồng bào phật tử.

* Đoàn cán bộ do ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng lễ Sen Đôn-ta tại chùa Giá Rai Mới, Giá Rai Cũ, chùa Hộ Phòng Mới và chùa Hộ Phòng Cũ (TX. Giá Rai).

Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc các vị chức sắc, phật tử hưởng lễ Sen Đôn-ta năm 2019 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc. Ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào Khmer đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đoàn mong muốn các vị sư sãi, cán bộ, đồng bào Khmer phát huy tốt tinh thần đoàn kết dân tộc; đồng hành cùng Đảng bộ, quân và dân địa phương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà cho trụ trì các chùa.

* Cũng trong ngày 27/9, huyện Hòa Bình đã thành lập 4 đoàn cán bộ đến chúc mừng các chùa Phật giáo Nam tông trên địa bàn huyện, gồm chùa Đìa Chuối (xã Vĩnh Bình); chùa Điền (xã Vĩnh Hậu); chùa mới và chùa cũ ở TT. Hòa Bình. Dịp này, đoàn đã tặng nhiều phần quà và gửi lời chúc đến các vị chức sắc, cùng đồng bào phật tử vui đón một mùa Sen Đôn-ta trên tinh thần đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

H.L - H.T - N.V - H.ĐÀO

 

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.