HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phúc khảo chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2022

Thứ Bảy, 26/11/2022 | 21:06

Tối 26/11, tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu), Ban Chỉ đạo Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (Ngày hội) tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc Ngày hội. Dự buổi tổng duyệt có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam (bìa trái) dự buổi tổng duyệt chương trình khai mạc.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, vũ đoàn đến từ TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị nghệ thuật thuộc tỉnh Bạc Liêu, Bắc Ninh, Phú Yên và Gia Lai. Với chủ đề “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”, chương trình khai mạc Ngày hội gồm 3 chương: Bạc Liêu - cái nôi gìn giữ nghệ thuật đờn ca tài tử, Tình đất - tình người Bạc Liêu, Bạc Liêu khát vọng hội nhập và phát triển. Chương trình nghệ thuật có thời lượng 70 phút được truyền hình trực tiếp, tiếp sóng trên nhiều Đài PT-TH trong cả nước.

Sân khấu chương trình khai mạc nhìn từ trên cao.

Tiết mục “Hào khí Việt Nam - Âm sắc Bạc Liêu” mở màn chương trình khai mạc.

Tiết mục “Trăm năm Dạ cổ hoài lang” do 2 nghệ sĩ Ngọc Đợi và Như Huỳnh trình diễn.

Tiết mục tái hiện không gian văn hóa Cồng chiêng của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San (Gia Lai).

Góp ý cho chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đánh giá cao sự nỗ lực của các nghệ sĩ, vũ đoàn mặc dù thời gian tập luyện khá ngắn. Để chương trình hoàn thiện và đặc sắc hơn, đồng chí đề nghị đơn vị tổ chức sự kiện rút ngắn thời lượng một vài tiết mục; bổ sung hình ảnh, video minh họa các điểm du lịch tiêu biểu của Bạc Liêu cho một số tiết mục. Bên cạnh đó, các chữ tiêu đề của Ngày hội nên đưa vào trung tâm sân khấu và phóng to hơn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị đơn vị tổ chức sự kiện lưu ý gắn logo tỉnh Bạc Liêu trên bục phát biểu; tăng thêm ánh sáng sân khấu. Đối với tiết mục về muối Bạc Liêu trong chương 2 phải bổ sung thêm hình ảnh diêm dân thu hoạch muối, thay trang phục diễn viên nam để tạo sự nổi bật. Trong tiết mục “Tinh hoa hội tụ” của chương 3 cần có sự liên kết giữa phần trình diễn các di sản văn hóa để làm bật lên ý nghĩa hội tụ tinh hoa.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.