HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: Bàn giao kinh phí thực hiện các công trình an sinh xã hội tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 07/12/2020 | 16:02

(BL-HT) Chiều 7/12, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu dự lễ bàn giao kinh phí thực hiện các công trình an sinh xã hội tại Bạc Liêu do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ. Dự lễ còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Dương Thành Trung, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu (bên phải) nhận bảng tượng trưng tài trợ kinh phí thực hiện các công trình an sinh xã hội do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ. Ảnh: H.T

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam khẳng định, trong chiến lược phát triển, hệ thống ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam luôn quan tâm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội để đồng hành cùng sự phát triển của các tỉnh, thành nói chung, Bạc Liêu nói riêng. Thời gian tới, ngân hàng cam kết sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu về vốn, giải pháp tài chính của doanh nghiệp, người dân; kết nối các nhà đầu tư trong nước, ngoài nước về với Bạc Liêu để thực hiện các dự án động lực. Ông Lê Đức Thọ mong sẽ tiếp tục nhận được tình cảm, sự quan tâm và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành, các cấp đối với ngân hàng chi nhánh Bạc Liêu trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết và nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu nên cuối nhiệm kỳ nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, thời gian vừa qua với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bộ ngành Trung ương, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, Bạc Liêu đã tổ chức đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công rất tốt đẹp, được Trung ương đánh giá cao.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng tài trợ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội cho đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: H.T

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, dù đã đạt được nhiều kết quả, song các lĩnh vực của tỉnh vẫn còn một số khó khăn nhất định, rất cần sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, nhất là đầu tư các gói hỗ trợ an sinh xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng đánh giá cao sự đồng hành của ngân hàng đối với tỉnh trong thời gian qua, nhất là thực hiện tốt chương trình tín dụng và tài trợ các công trình an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ mới, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra những chỉ tiêu cụ thể nhằm hướng mục tiêu cao nhất là làm sao chăm lo cho cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bạc Liêu một cách toàn diện hơn để chăm lo tốt đời sống người dân. Đồng thời, chúc hệ thống ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao bảng tượng trưng cho tỉnh số tiền hơn 17,5 tỷ đồng đã thực hiện một số công trình từ năm 2018 đến nay. Cụ thể là xây dựng, sửa chữa tuyến đường từ chùa Cỏ Thum về trung tâm xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân), trạm Y tế xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình), xây dựng trường Tiểu học Kim Đồng (xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải), xây dựng 130 căn nhà cho hộ nghèo và gia đình chính sách. Ngoài ra, hỗ trợ thêm 10,5 tỷ đồng cho tỉnh tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục và y tế.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.