HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Triển khai hoạt động quý IV/2020

Thứ Năm, 19/11/2020 | 09:24

(BL-TQ) Chiều 18/11/2020, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động quý III/2020 và triển khai hoạt động quý IV/2020. Ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.Q

Từ đầu năm đến nay, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam đã giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng cho NHCSXH Bạc Liêu với tổng vốn hơn 100 tỷ đồng ở các chương trình: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; hộ sản xuất - kinh doanh vùng khó khăn, thương nhân vùng khó khăn; nhà ở theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ.

Về tổ chức triển khai nghiệp vụ tín dụng chính sách, tính đến ngày 30/9/2020, tổng nguồn vốn đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng 109 tỷ đồng. Doanh số cho vay 9 tháng hơn 430 tỷ đồng; doanh số thu nợ hơn 320 tỷ đồng. Thực hiện tăng trưởng dư nợ hơn 90 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch. Chất lượng tín dụng được nâng lên: Tổng nợ xấu giảm so với đầu năm 0,65% với số tuyệt đối giảm hơn 670 triệu đồng; trong đó, nợ quá hạn giảm so với đầu năm 0,45% với số tuyệt đối giảm gần 8 tỷ đồng; chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn đang được nâng lên, tăng về số lượng tổ hoạt động, giảm tổ yếu kém. Tuy nhiên, 3 tháng cuối năm được dự đoán sẽ đầy khó khăn thách thức với NHCSXH vì nguy cơ phát sinh nợ quá hạn cao.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh nhấn mạnh: NHCSXH là một hoạt động ý nghĩa của Đảng và Nhà nước trong việc hỗ trợ người yếu thế trong xã hội vươn lên. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, lãnh đạo, cán bộ ngân hàng và các địa phương đã tham gia quyết liệt thực hiện hiệu quả giải pháp, kế hoạch đề ra. Từ đó, giảm khả năng về nợ xấu, nâng cao ý thức người dân trong việc vay vốn và hoàn nợ. Tuy nhiên, đặc thù của NHCSXH là cho vay tín dụng chứ không thế chấp nên vấn đề thu nợ rất khó khăn và sẽ tiếp tục khó khăn trong thời gian tới. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị: Tập thể lãnh đạo, cán bộ ngân hàng cố gắng hơn nữa, bằng chuyên môn nghiệp vụ, bằng kinh nghiệm của mình để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, phát huy hiệu quả đạt được. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các hội đoàn thể cũng phải quan tâm sâu sát để việc xem xét cho vay đúng đối tượng, đúng khả năng phát triển sản xuất để việc thu hồi vốn được tốt hơn, tránh nợ xấu, nợ tồn đọng xảy ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.