HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc mừng thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Tư, 18/11/2020 | 17:29

Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), sáng 18/11, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy giáo tiêu biểu trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Đó là thầy Lê Văn Dương (Ba Châu) - nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và thầy Lý Việt Hùng, nguyên Trưởng phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT.

Ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy Lê Văn Dương (Ba Châu) - nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Ảnh: Đ.K.C

Thăm hỏi, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Dương Thành Trung đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các thầy trong quá trình công tác; đồng thời, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thầy và mong muốn các thầy sẽ có nhiều đóng góp, hiến kế hay cho tỉnh nhà trong sự nghiệp giáo dục, cũng như công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

* Trước đó, chiều 17/11, đoàn cán bộ tỉnh do bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng một số thầy, cô giáo tiêu biểu đã nghỉ hưu.

Đoàn đã đến thăm cô Tô Ngọc Dung, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT; Nhà giáo ưu tú Đồng Nam, nguyên Trưởng phòng Quản lý -  Đào tạo Trung tâm GDTX tỉnh; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Sáu, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Giá Rai; thầy Nguyễn Đình Thi, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Giá Rai.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GD-KH&CN tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy Nguyễn Đình Thi, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Giá Rai. Ảnh: Đ.K.C

Bà Lâm Thị Sang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thầy, cô. Ghi nhận những đóng góp của thầy, cô trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh trong thời gian qua, bà bày tỏ mong muốn các thầy cô sẽ tiếp tục dùng chuyên môn, kinh nghiệm của mình để hướng dẫn, đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” của tỉnh trong thời gian tới.

* Sáng 18/11/2020, Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình tổ chức tổng kết năm học 2019 - 2020 và họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Năm học 2019 - 2020, toàn ngành đã nỗ lực, tập trung thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non được giữ vững, cấp tiểu học có 99,03% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, cấp THCS có 99,72% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS… Về cơ sở vật chất, toàn huyện có 27/35 trường đạt chuẩn quốc gia. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Giáo dục huyện được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh… tặng bằng khen vì có thành tích trong hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Đồng chí Trần Văn Út, Bí Thư huyện ủy Hòa Bình (bên trái) tặng lẳng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 cho ngành giáo dục huyện. Ảnh: C.K

Buổi họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động. Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, nêu cao tinh thần của đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc. Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hòa Bình đã tặng hoa và gửi lời tri ân, chúc sức khỏe đến đội ngũ nguyên cán bộ lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện qua các thời kỳ, các nhà giáo của toàn ngành Giáo dục. Các em học sinh đại diện cho hơn 17.000 học sinh trong toàn huyện cũng đã tặng hoa, gửi lời tri ân sâu sắc đến những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ “trồng người”…

* Chiều 17/11/2020, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020) tại Di tích Khu căn cứ TX. Bạc Liêu (nằm trong Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh vườn chim Bạc Liêu).

Cán bộ Đoàn trường học, giáo viên Tổng phụ trách Đội TP.Bạc Liêu cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: H.T

Tại buổi họp mặt, cán bộ Đoàn trường học, giáo viên Tổng phụ trách Đội đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và làm vệ sinh môi trường xung quanh Di tích Khu căn cứ TX. Bạc Liêu.

Đ.K.C - T.T - C.K - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.