HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân TX. Giá Rai và huyện Đông Hải

Thứ Năm, 23/05/2019 | 14:22

Quang cảnh buổi tiếp công dân tại huyện Đông Hải.

(BL-TĐ) Sáng 23/5/2019, tại trụ sở Huyện ủy Đông Hải đã diễn ra buổi tiếp công dân của TX. Giá Rai và huyện Đông Hải do Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức. Tiếp công dân có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo nhiều sở, ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đề nghị lãnh đạo TX. Giá Rai quan tâm giải quyết thấu đáo các vụ việc khiếu nại của công dân trên địa bàn.

Buổi tiếp công dân có hơn 10 vụ việc yêu cầu, khiếu nại phức tạp, kéo dài ở cả 2 địa phương được đưa ra lấy ý kiến các ngành, địa phương để lãnh đạo tỉnh có hướng chỉ đạo giải quyết nhanh, dứt điểm.

Cụ thể, vụ bà Nguyễn Thị Ba (xã Tân Phong, TX. Giá Rai) khiếu nại quyết định của Chủ tịch UBND TX. Giá Rai giải quyết bác đơn yêu cầu của bà đòi lại phần đất có diện tích 137,4m2 do bà Quách Thị Thủy đang quản lý, sử dụng; ông Trần Năm (xã Phong Tân, TX. Giá Rai) yêu cầu xin lại phần đất có diện tích 30 công mà cha ông là Trần Văn Tòng cho Đảng ủy xã Phong Tân mượn trước đây; ông Lê Hưởng (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) yêu cầu bồi thường đất diện tích 480m2 mà ông cho rằng trước đây UBND thị trấn Gành Hào mượn để bố trí cho 5 hộ giáo viên ở; ông Bùi Thanh Phong yêu cầu giải quyết việc tái chiếm đất của bà Lê Thị Tư (đất mua đấu giá); bà Bùi Kim Ngân (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) đưa ra 4 yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai đã kéo dài từ nhiều năm qua và vụ ông Lê Văn Diện (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) yêu cầu bồi thường bổ sung diện tích đất còn thiếu thuộc Dự án khu tái định cư huyện Đông Hải, Dự án Trung tâm hành chính huyện và khiếu nại liên quan đến khu đất Huyện đội…

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cầu thị lắng nghe công dân trình bày những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của mình gởi gắm cơ quan Đảng, Nhà nước của tỉnh.   

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trực tiếp tiếp nhận yêu cầu, khiếu nại của công dân. Ảnh: T.Đ

Để đảm bảo khách quan, trung thực và thấu tình đạt lý, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các ngành chức năng, địa phương khi xác minh, thu thập thông tin, chứng cứ phải gặp gỡ đầy đủ các bên, lấy thông tin nhiều chiều, kể cả đối thoại với người dân. Đặc biệt, phải đi đến tận nơi chứ không chỉ dựa vào báo cáo của cấp dưới trước khi báo cáo kết quả lên lãnh đạo tỉnh. Trên thực tế, có những vụ việc không lớn mà người dân phải chờ đợi từ 10 - 20 năm là không thể chấp nhận được. Sau lần tiếp công dân này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành khẩn trương vào cuộc tham mưu giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các vụ việc nói trên, không để tồn đọng, kéo dài hơn nữa. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành phải có quan điểm giải quyết dứt khoát, rõ ràng, không được dây dưa, đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, tốn kém cho công dân đi khiếu nại.   

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã giao thời hạn cuối cùng đối với từng vụ việc, yêu cầu các ngành có liên quan thực hiện đúng trên tinh thần thận trọng, khách quan, kỹ lưỡng, có kết luận thấu đáo để trả lời cho công dân. Với các vụ việc còn nằm trong thời gian xem xét, xác minh của các ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên công dân yên tâm chờ đợi và tin tưởng vào sự công tâm của cơ quan Nhà nước, tỉnh sẽ có kết luận giải quyết trong thời giam sớm nhất.

Tất cả công dân có yêu cầu, khiếu nại đều bày tỏ sự đồng tình trước thái độ cầu thị lắng nghe, tích cực chỉ đạo và chia sẻ khó khăn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và yên tâm chờ đợi kết quả cuối cùng.

Ngoài 10 vụ việc nêu trên, lãnh đạo tỉnh còn lắng nghe công dân trình bày và cho ý kiến chỉ đạo khối cơ quan nội chính, tư pháp tỉnh xem xét kỹ lưỡng vụ việc đối với nhóm công dân khiếu nại liên quan đến kết quả xét xử của tòa án.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.