HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh khảo sát tuyến giao thông từ TP. Bạc Liêu đến chùa Hưng Thiện

Thứ Bảy, 21/04/2018 | 08:36

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ 4 từ phải sang) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa trái) khảo sát thực tế tại khu vực dự kiến mở bến xe trung chuyển khách hành hương đến chùa Hưng Thiện. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 20/4/2018, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiến hành khảo sát tuyến giao thông đường bộ (Hương lộ 6) đoạn từ TP. Bạc Liêu đến ấp Năm Căn (xã Hưng Thành) và đoạn từ ấp Năm Căn đến chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội) thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Qua khảo sát, hiện tuyến đường từ TP. Bạc Liêu đến khu vực ấp Năm Căn đang xuống cấp, chỉ xe có trọng tải nhỏ lưu thông. Thời gian qua, khách hành hương đến chùa Hưng Thiện đều phải qua nhiều khâu trung chuyển rất bất tiện và kém an toàn. Theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ được nâng cấp trên nền đường hiện hữu để xe tải trọng lớn có thể vào được đến địa bàn ấp Nước Mặn (xã Hưng Thành). Từ đây, tỉnh sẽ khảo sát và sớm xây dựng bến xe trung chuyển chở khách từ Hương lộ 6 đến tận chùa Hưng Thiện (đoạn đường này có chiều dài khoảng 2,7km). Theo UBND huyện Vĩnh Lợi, hiện tại điểm dự kiến làm bến xe đã được huyện chuẩn bị. Theo đó, điểm mở bến xe có diện tích khoảng 10.000m2, trong đó chỉ có hơn 1.000m2 là đất của dân cần giải tỏa, bồi hoàn thu hồi, còn lại hơn 8.000m2 là đất công do Nhà nước quản lý.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá việc triển khai nâng cấp tuyến đường và mở bến xe trung chuyển khách hành hương đến chùa Hưng Thiện sẽ là điều kiện để khách du lịch, khách hành hương đến ngôi chùa này được thuận lợi và an toàn, góp phần cho lĩnh vực du lịch - dịch vụ Bạc Liêu phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Sau chuyến khảo sát này, UBND tỉnh sẽ xem xét và chỉ đạo các đơn vị liên quan xúc tiến các điều kiện để nhanh chóng triển khai nâng cấp, nâng tải trọng tuyến Hương lộ 6 và xây dựng bến xe trung chuyển từ Hương lộ 6 đến tận chùa Hưng Thiện (ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi). Chùa Hưng Thiện là ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh, với tượng Phật Quan Âm cao hơn 40m, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách hành hương trong và ngoài nước đến viếng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.