HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh dự hội nghị thành lập Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Chủ Nhật, 26/08/2018 | 10:18

(BL-MĐ) Chiều 25/8, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự hội nghị thành lập Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu tại xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung dự hội nghị thành lập Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Hợp tác xã có 21 thành viên, với tổng số vốn đóng góp là 450 triệu đồng. Hợp tác xã được thành lập dựa trên nền tảng của các hộ nuôi tôm công nghệ cao riêng lẻ hợp nhất lại. Đây là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nuôi tôm. Tổng diện tích đất nuôi tôm của 21 thành viên gần 120ha, tổng vốn đã đầu tư vào khoảng 25 tỷ đồng. Hợp tác xã sẽ cung ứng các dịch vụ đầu vào như: hỗ trợ kỹ thuật, kiểm tra các chỉ số nước trong ao nuôi, cung ứng tôm giống, thức ăn, thuốc thú y thủy sản, vật tư, trang thiết bị, dung cụ nuôi tôm; tiêu thụ tôm thương phẩm cho thành viên. Ngoài ra, hợp tác xã còn tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên nâng cao tay nghề, kỹ thuật, tài chính và khả năng quản lý, tương trợ lẫn nhau trong nuôi tôm công nghệ cao nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động trong hợp tác xã. Hợp tác xã dự kiến tổng doanh thu trong 3 năm từ 2018 - 2020 là hơn 5,5 tỷ đồng…

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chúc mừng ông Nguyễn Hữu Anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HTQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Thành Trung nhấn mạnh: Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao thành công, nhưng cần phải tập hợp lại với nhau để có sản lượng đủ lớn, từ đó mới có thể quyết định thị trường, và Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu được thành lập sẽ hiện thực hóa điều đó. Đây là tin vui cho tỉnh và cho ngành tôm, bởi góp phần thực hiện mong muốn của lãnh đạo tỉnh là đưa Bạc Liêu trở thành thủ phủ tôm của cả nước. Ông Dương Thành Trung mong muốn hợp tác xã phải là đơn vị gương mẫu, tiên phong đi đầu và trở thành “ông lớn” trong ngành tôm, với diện tích hơn 100ha sẽ cho sản lượng khá lớn và cần phải tiếp tục mở rộng thành viên, diện tích. Đồng thời đề nghị sau khi thành lập, hợp tác xã phải xây dựng website để giới thiệu tôm, bán tôm. Sau hợp tác xã này, tỉnh sẽ xây dựng thành chủ trương lớn là củng cố, kiện toàn các hợp tác xã trong toàn tỉnh, nhất là hợp tác xã nông nghiệp và xem mô hình Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu là hình mẫu để nhân rộng.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao của thành viên Hợp tác xã Công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Ông Dương Thành Trung cũng lưu ý, khi sản xuất, hợp tác xã phải hết sức chú ý đến công tác bảo vệ môi trường, bởi nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao mà không bảo vệ môi trường thì sẽ sớm thất bại. Các thành viên trong hợp tác xã cũng phải đoàn kết để có thể quyết định được giá cả vật tư đầu vào và sản phẩm đầu ra. Tỉnh sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu, các ngân hàng thương mại, liên minh hợp tác xã để có những chính sách ưu tiên hỗ trợ, nhằm giúp hợp tác xã phát triển mạnh trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.