HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Kiện toàn Ban chỉ đạo giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân

Thứ Ba, 23/10/2018 | 14:58

(BL-MN) Sáng 23/10/2018, Ban chỉ đạo giải quyết yêu cầu, khiếu nại (YC-KN) của công dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) giải quyết YC-KN của công dân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: M.N

Đồng chí Nguyễn Quang Dương thông tin về việc kiện toàn BCĐ giải quyết YC-KN của công dân trên trên địa bàn tỉnh để phù hợp với cơ cấu, thành phần mới, phù hợp hơn với tình hình thực tế. Nhiệm vụ của BCĐ là cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương thành chủ trương của tỉnh để thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết YC-KN của công dân; cho ý kiến chỉ đạo đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện việc giải quyết YC-KN của công dân; quy định rõ cơ quan thường trực BCĐ là Ban Nội chính Tỉnh ủy; thành lập thêm tổ giúp việc nhằm tham mưu, giúp BCĐ tỉnh triển khai thực hiện các công việc. Tỉnh ủy sẽ ban hành chỉ thị mới về công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh.

Cuộc họp cũng đã xem xét, cho ý kiến đối với một số vụ việc YC-KN tồn đọng, phức tạp đã có ý kiến ở cuộc họp trước; xem xét tiến độ thực hiện, giải quyết các vụ việc YC-KN đã giao cho các cơ quan chức năng; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh: các ngành, các cấp, các địa phương phải xem việc giải quyết YC-KN là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, và phải thực hiện quyết liệt để nhiệm vụ này đạt kết quả cao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.