HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khánh thành Trung tâm thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu

Chủ Nhật, 27/11/2022 | 11:30

* Khởi động giai đoạn 2 khu khách sạn Nguyễn Kim Bạc Liêu

Sáng  27/11, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành Trung tâm thương mại (TTTM) Nguyễn Kim Bạc Liêu thuộc giai đoạn 1 của Khu phức hợp TTTM Dịch vụ - Giải trí và Khách sạn Nguyễn Kim Bạc Liêu. Đây là một trong các hoạt động trong chuỗi các sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 của tỉnh.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Kim.

Cắt băng khánh thành Trung tâm thương mại Nguyễn Kim.

TTTM Nguyễn Kim Bạc Liêu (tọa lạc tại khu đất số 7A, đường Trần Phú, Phường 3, TP. Bạc Liêu) - đối diện di tích Nhà Công tử Bạc Liêu, có diện tích đất xây dựng là 2.618m2, tổng diện tích sàn lên đến 11.827m2 gồm 5 tầng cao với tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù được triển khai xây dựng trong giai đoạn dịch COVID-19 với nhiều khó khăn và thử thách, song Công ty Nguyễn Kim Bạc Liêu đã tập trung toàn bộ nguồn nhân lực và vật lực để có thể hoàn thành công trình đúng tiến độ. Trung tâm sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu quý 1/2023 với đa dạng các ngành hàng, đặc sản truyền thống địa phương, siêu thị tự chọn, khu mua sắm, rạp phim và hệ thống các nhà hàng ẩm thực phong phú đa dạng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nhấn mạnh, lễ khánh thành dự án TTTM Nguyễn Kim Bạc Liêu và lễ khởi động dự án TTTM - Dịch vụ - Giải trí Nguyễn Kim Bạc Liêu là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu, Lễ hội Dạ cổ hoài Lang và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, đánh dấu bước phát triển mới về hạ tầng thương mại - dịch vụ - giải trí theo hướng hiện đại, góp phần quan trọng vào tiến trình hiện đại hóa, đa dạng hóa các phương thức phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân Bạc Liêu.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trong lĩnh vực thương mại, bên cạnh hệ thống chợ, cửa hàng truyền thống thì ở phân khúc TTTM - Dịch vụ cao cấp, hiện đại vẫn còn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng của thị trường và nhu cầu của người dân. Do đó, việc Tập đoàn Nguyễn Kim đầu tư xây dựng mới hoàn toàn một TTTM là một sự kiện rất đáng phấn khởi, tạo khí thế hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022. Với sự có mặt của TTTM Nguyễn Kim, trước hết sẽ tạo thêm điểm nhấn về mỹ quan đô thị, tạo khí thế sôi động trong phát triển khu vực trung tâm TP. Bạc Liêu, để cùng với Khu nhà Công tử Bạc Liêu đang được Tập đoàn Nguyễn Hoàng đầu tư xây dựng và mở rộng, tạo nên chuỗi liên hoàn thương mại - dịch vụ - giải trí, góp phần thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất Bạc Liêu nổi danh hào sảng, phóng khoáng, nghĩa tình.

Toàn cảnh Trung tâm thương mại Nguyễn Kim.

* Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim Bạc Liêu cũng tổ chức lễ khởi động giai đoạn 2 - Khu khách sạn Nguyễn Kim Bạc Liêu. Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích gần 12.000m2, được thiết kế cao 21 tầng với tổng mức đầu tư dự kiến 380 tỷ đồng, định hướng là một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của tỉnh. Ngoài hiệu quả trực tiếp về kinh tế, dự án còn góp phần đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong nước và quốc tế, nâng cao đời sống người dân và tạo điều kiện thu hút khách du lịch cũng như đóng góp cho ngân sách của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Tú Quyên - Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.