HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh:​ Xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, nghị quyết trên một số lĩnh vực

Thứ Tư, 18/11/2020 | 08:03

Chiều 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh, nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, nghị quyết, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực. Dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại điện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh. Cuộc họp cũng đã kết nối trực tuyến với các điểm cầu để lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến vào văn bản dự thảo.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (người thứ hai từ phải sang) chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua dự thảo các tờ trình, nghị quyết, quyết định gồm: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu phức hợp năng lượng kết hợp với nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao; dự thảo Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa phòng làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bạc Liêu - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phước Long; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025; dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh xử lý kiến nghị của cơ quan Kiểm toán Nhà nước đối với khoản chi thù lao cho người đứng đầu các Hội cấp xã không có trong dự toán được giao năm 2018 và Nghị quyết của HĐND tỉnh về thống nhất nội dung chi trả thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách là người đứng đầu các Hội cấp xã năm 2018 cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh do Quỹ đầu tư phát triển Bạc Liêu thực hiện đầu tư trực tiếp và cho vay năm 2021; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung chi, mức hỗ trợ các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh. 

Trong đó, dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025 đã  nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên UBND tỉnh. Cụ thể, các đại biểu đều nhất trí cho rằng việc hỗ trợ người lao động đi làm việc nước ngoài sẽ góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Nhưng cần nghiên cứu, xem xét lại nguồn kinh phí hỗ trợ, nhất là chính sách hỗ trợ rủi ro về cơ chế xử lý nợ rủi ro của các khoản vay tại các ngân hàng. Cùng với đó, dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, toàn tỉnh hiện có 1.500 cơ sở gây nuôi chim yến, nhưng cơ sở nuôi đạt tiêu chuẩn chỉ chiếm khoảng 50%. Đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, cần tăng cường quản lý việc xây dựng cơ sở gây nuôi chim yến, tầng số phát loa, thời gian phát loa, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở các cơ sở nuôi, giấy phép xây cất cơ sở nuôi chim yến, hạn chế tình trạng tự cơi nới, sửa chữa nhà ở thành nhà nuôi chim yến, để tránh làm ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh và cả quyền lợi của người nuôi chim yến. Do còn nhiều nội dung chưa phù hợp và cần bổ sung nên Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung quyết định chưa thông qua nội dung này để Sở NN&PTNT bổ sung thêm các nội dung mà các thành viên UBND tỉnh đóng góp tại cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo nghị quyết tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này. Đồng thời, tiếp tục tham khảo ý kiến từ các sở, ngành liên quan, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét thông qua trong thời gian tới.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.