HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Xem xét, cho ý kiến bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

Thứ Ba, 20/11/2018 | 19:58

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

(BL-CL) Chiều 20/11/2018, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp trực tuyến với các thành viên UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố để xem xét, cho ý kiến đối với nội dung các bản dự thảo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 7/12/2017 của HĐND tỉnh về việc thông qua phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2018 tỉnh Bạc Liêu. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh cơ bản thống nhất thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Theo đó, năm 2018 tình hình kinh tế tăng trưởng tốt, trong 20 tiêu chí do HĐND tỉnh giao thì có 19 tiêu chí đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 26.199 tỷ đồng, tăng 8,36% so với năm 2017. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác năm 2018 ước đạt 341,262 tấn. Về xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm triển khai, trên toàn tỉnh hiện có 15 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới (có quyết định công nhận), phấn đấu từ nay đến cuối năm có thêm 2 xã đạt 19 tiêu chí. Về thu hút, mời gọi đầu tư, tỉnh đã thu hút được Dự án nhà máy điện khí LND Bạc Liêu với quy mô công suất 3.072MW, tổng vốn đầu tư là 3,625 tỷ USD; hoạt động sản xuất công nghiệp năm 2018 ước tăng 12,75% so với cùng kỳ; tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.290 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,53%…

Quang cảnh cuộc họp thành viên UBND tỉnh. Ảnh: C.L

Cuộc họp cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, bổ sung các tiêu chí trong bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ tiếp thu, xem xét và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới để thông qua và triển khai thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương yêu cầu các thành viên UBND tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy, tập trung nguồn lực để hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, tăng cường công tác xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cần bám sát thực tiễn ở địa phương để có cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.