HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh tháng 4/2021:​ Tổ chức thực hiện tốt các dự thảo tờ trình, quyết định sau khi được ban hành

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 16:24

(BL-HT) Chiều 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp trực tuyến thành viên UBND tỉnh tháng 4/2021 cho ý kiến, xem xét để thông qua 11 dự thảo tờ trình, quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.T

Tại hội nghị, các ngành liên quan thông qua dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi cho hoạt động của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi cho hoạt động tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh; dự thảo Quyết định về việc giao khu vực biển cho Công ty Cổ phần năng lượng Nhật Bản - Bạc Liêu để thực hiện dự án Nhà máy điện gió Nhật Bản Bạc Liêu (Nhà máy điện gió Đông Hải 2) tại xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải); dự thảo Quyết định quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức trên địa bàn tỉnh; dự thảo Quyết định phê duyệt “Đề án phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”…

Các thành viên UBND tỉnh có ý kiến đề xuất nâng mức giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh, cấp huyện để khuyến khích người tham gia. Đối với “Đề án phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, các đại biểu cho rằng là hết sức cần thiết để tạo nền tảng thúc đẩy sản xuất hàng hóa lớn. Tuy nhiên, cũng băn khoăn về tính khả thi của đề án, do đó cần quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động, hạ tầng, phát triển sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đóng góp cho dự thảo Quyết định phê duyệt “Đề án phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” để trình thông qua trong cuộc họp lần sau. Đồng thời, đề nghị các ngành liên quan tiếp thu ý kiến của các thành viên UBND tỉnh để chỉnh sửa, hoàn thiện các dự thảo tờ trình, nghị quyết, kế hoạch, đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau khi ban hành để đưa các chủ trương, chính sách này nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.