HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh tháng 4/2020

Thứ Ba, 14/04/2020 | 18:27

(BL-MĐ) Chiều ngày 14/4, UBND tỉnh tổ chức họp thành viên UBND tỉnh tháng 4/2020. Dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có các Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh. Lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tham dự cuộc họp dưới hình thức trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 4/2020.

Tại cuộc họp, đại diện các ngành đã thông qua các nội dung quan trọng như: Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý II năm 2020 lồng ghép đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và giải pháp khắc phục sau dịch bệnh; Dự thảo Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Dự thảo tờ trình của UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại cuộc họp.

Hầu hết các đại biểu đồng ý thông qua các dự thảo, tờ trình của các Sở ngành, đồng thời trao đổi nhiều thông tin, phân tích, đánh giá và bàn khá chi tiết các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp để ổn định, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 nhưng mọi mặt đời sống, phát triển kinh tế của tỉnh vẫn ổn định. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá ngành Nông nghiệp vẫn là ngành trụ cột trong việc giữ vững phát triển kinh tế của tỉnh. Các công trình dự án điện gió ngoài khơi không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên các nhà đầu tư vẫn duy trì và đẩy nhanh tiến độ thi công. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp chỉ đạo tốt công tác phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh dự họp thành viên UBND tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Ban Thường vụ Tỉnh ủy không đưa ra việc điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020. Quyết tâm phòng chống dịch và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu kép của tỉnh. Cả hệ thông chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1. Các cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh kết hợp phát triển kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương cũng cho rằng: phải tiếp tục duy trì tốt trụ cột nông nghiệp vì đây là chiến lược của tỉnh. Theo đó, Sở NN&PTNT cần đánh giá cụ thể và tiếp cận nắm bắt khó khăn của các doanh nghiệp trên lĩnh vực chế biến thủy sản. Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo nguồn đất sạch để tỉnh đấu giá bù đắp vào những thiếu hụt do ảnh hưởng dịch bệnh. Về công tác phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian qua tỉnh đã thực hiện tốt, nếu trong tình huống xấu nhất thì chấp nhận giảm một số mục tiêu kinh tế. Song mục tiêu về an sinh xã hội phải thực hiện tốt; nhất là công tác hỗ trợ các đối tượng được Chính phủ xác định. Dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng tỉnh vẫn quyết tâm giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1% vào cuối năm 2020. Về xây dựng nông thôn mới, ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra để 13 xã còn lại hoàn thành mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh ở điểm cầu trực tuyến dành cho các Sở, ngành.

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương cần triển khai hỗ trợ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp; không để xảy ra việc trục lợi từ hỗ trợ phòng chống dịch. Đồng thời, không để tình trạng đầu cơ, ghim hàng lợi dụng dịch bệnh; ngành quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra hàng lậu, hàng giả trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, đoàn kết, giữ vững tình hình an ninh trật tự đề phòng lợi dụng dịch bệnh, gây mất an ninh trật tự; đoàn kết tổ chức đại hội Đảng các cấp thành công…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời thông tin thêm về tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng phục hồi kinh tế sau dịch chủ lực vẫn là ngành nông nghiệp. Do vậy ngành nông nghiệp cần phải nắm bắt thời cơ để bứt phá. Nếu ngành nông nghiệp phục hồi lại bình thường là đời sống người dân ở nông thôn, ở vùng sâu, vùng xa khá lên, phục hồi nhanh hơn. Các dự án điện gió, các khu dân cư, nhà ở cao cấp, các công trình giao thông nông thôn vẫn duy trì… đây là cơ hội phục hồi phát triển kinh tế của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ quyết tâm giữ vững phát triển, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Vì các doanh nghiệp trong tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên Ngân hàng Nhà nước cần phải quyết liệt chỉ đạo các Ngân hàng thương mại triển khai hỗ trợ doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH và các địa phương quan tâm việc hỗ trợ lao động, người mất việc, tránh trường hợp lợi dụng để trục lợi. Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận các kiến nghị của các ngành và hứa sẽ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới…

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.