HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt và trao Giải báo chí truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 23

Thứ Sáu, 19/06/2020 | 18:23

* Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất báo in cho tác giả Kim Chúc, Cẩm Huyền (Báo Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Chiều 19/6/2020, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 40 người làm báo tiêu biểu trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đã ghi nhận sự phát triển của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà, biểu dương thành tựu và những đóng góp của đội ngũ nhà báo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu. Mặc dù trong điều kiện làm việc hết sức khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị vừa thiếu vừa lạc hậu, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng, các phóng viên vẫn làm rất tốt nhiệm vụ, kịp thời thông tin các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, cũng như mọi hoạt động trong đời sống xã hội địa phương. Mong rằng, với truyền thống vẻ vang của sự nghiệp báo chí cách mạng, báo chí địa phương sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; quan tâm phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh thông qua từng tác phẩm báo chí, từng tác phẩm văn học - nghệ thuật; phản ánh những mặt tích cực, những cách làm hay, gương điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và tiếp tục có những giải cao khu vực, trong nước và quốc tế.

Đồng chí Lâm Thị Sang khẳng định: UBND tỉnh cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, duy trì tổ chức giải báo chí thường kỳ hàng năm, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và tay nghề cho các phóng viên; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tốt, chủ động, kịp thời chia sẻ, cung cấp thông tin, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, các cơ quan báo chí tác nghiệp trong thời gian tới.

Nhân buổi họp mặt, Ban tổ chức Giải báo chí truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 23 - năm 2020 đã công bố kết quả và trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc được tuyển chọn từ 84 tác phẩm của 20 tác giả, 47 nhóm tác giả dự thi, với 3 loại hình: báo in, truyền hình và phát thanh.

Ở thể loại báo in, giải A được trao cho loạt bài “Tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển: Không thể chậm trễ” của nhóm tác giả Cẩm Huyền - Kim Chúc (Báo Bạc Liêu); 2 loạt bài đoạt giải B gồm: “Bạc Liêu xây dựng kịch bản ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn” của nhóm tác giả Lư Dũng - Chí Linh - Minh Đạt (Báo Bạc Liêu); “Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu: Đường hướng dẫn lối phát triển” của nhóm tác giả Lâm - Thanh (Báo Bạc Liêu). Thể loại truyền hình, giải A thuộc về loạt phóng sự: “Xã Phước Long: Tôm nuôi bị thiệt hại do công trình chậm thi công” của nhóm tác giả Văn Sĩ - Trường Giang (Đài PT-TH Bạc Liêu); 2 loạt phóng sự “Đồng bào Khmer chung tay phòng chống dịch COVID-19” của nhóm tác giả Đờ Ni - Anh Tuấn - Ngọc Quyên (Đài PT-TH Bạc Liêu), “Xóm đèn dầu” của nhóm tác giả Nguyên Du - Tiến Luận (Đài PT-TH Bạc Liêu)… Giải ảnh báo chí Cà Mau - Bạc Liêu: Tác giả Phan Thanh Cường (Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu) đoạt giải A với tác phẩm “Thi công trụ điện gió Đông Hải”; tác giả Ngô Thanh Nhã đoạt giải B với tác phẩm “Xe lưu động thư viện - mô hình hiệu quả việc đọc sách”...

* Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, trong 2 ngày (17 và 18/6/2020), đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu do bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đoàn đã đến thăm và chúc mừng các đơn vị gồm: Báo Thanh Niên, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao Động, Báo Công an TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ, Báo Tuổi Trẻ và Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh.

Tại các cơ quan báo chí, thay mặt đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang gửi lời thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng tập thể Ban lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và toàn thể nhân viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, báo cáo tóm tắt về những thành tựu kinh tế - xã hội mà Bạc Liêu đạt được trong thời gian qua và những định hướng, mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Theo đồng chí Lâm Thị Sang, Bạc Liêu là tỉnh có tiềm năng, song cũng còn những khó khăn nhất định, do nằm khá xa các trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Tuy vậy, tỉnh Bạc Liêu xác định phải tập trung quyết liệt trong việc thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, tạo tiền đề để về đích hoàn thành tất cả các chỉ tiêu vào năm 2020. Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh Bạc Liêu đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, từ tăng trưởng kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đến lĩnh vực văn hóa, giáo dục, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Có được kết quả trên, ngoài sự phấn đấu, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thì phải kể đến vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí đã chia sẻ, đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bà Lâm Thị Sang đã bày tỏ sự kỳ vọng và tin tưởng trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ hoạt động đạt nhiều kết quả tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Qua đó, tiếp tục đồng hành cùng tỉnh kết nối làm tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giúp tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ này, tạo tiền đề để Bạc Liêu phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

T.T - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.