HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt báo chí thông tin nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Thứ Tư, 20/02/2019 | 19:17

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi họp mặt báo chí thông tin nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

(BL-LA) Chiều 20/2/2019, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt báo chí thông tin nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Dự buổi họp mặt có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và trưởng văn phòng đại diện, các nhà báo thuộc các cơ quan báo chí ngoài tỉnh thường trú tại Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chào mừng các cơ quan báo chí đến dự họp mặt báo chí thông tin nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về những dấu ấn của Bạc Liêu trong năm qua như tăng trưởng lần đầu tiên đứng thứ tư trong khu vực và cũng lần đầu tiên khu vực dịch vụ tăng trưởng vượt khu vực nông nghiệp, trong đó ngành du lịch đóng vai trò quan trọng; công tác giảm nghèo đạt thành tích đáng kể với việc giảm hơn 4% hộ nghèo; công tác thu hút đầu tư khởi sắc, tạo sự lan tỏa sâu rộng với hiệu quả cao. Đường hướng phát triển dựa vào 5 trụ cột được xác định rõ ràng, đầy đủ.

Về  mục tiêu năm 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả khâu đột phá là công tác cán bộ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang...

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các nhà báo đã đặt ra nhiều vấn đề cũng như đóng góp ý kiến về phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; về thu mua nông sản cho nông dân; về phát triển du lịch; công tác truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí nhanh, đầy đủ và chính xác...

Lãnh đạo tỉnh chủ trì cuộc họp mặt báo chí thông tin nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Phát biểu với các nhà báo trong buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương khẳng định tỉnh luôn đánh giá cao vai trò của báo chí trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trong năm 2018, Bạc Liêu đã nỗ lực với quyết tâm chính trị cao, chọn 5 tiêu chí để thực hiện và so sánh để trở thành tỉnh khá trong khu vực như tổng sản phẩm trong tỉnh, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ giảm nghèo, tổng vốn đầu tư toàn xã hội... Kết quả, Bạc Liêu đã có nhiều điểm sáng trong phát triển như chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội đúng hướng; thu ngân sách vượt chỉ tiêu; môi trường đầu tư sôi động, tích cực hơn; đời sống người dân được nâng lên; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm quốc phòng - an ninh được thực hiện tốt... Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, một trong những kết quả nổi bật trong năm 2018 là công tác truyền thông được thực hiện rất tốt, báo chí đã đồng hành và cổ vũ tỉnh trong suốt quá trình phát triển.

Về nhiệm vụ năm 2019, xác định đây là thời gian tăng tốc và nước rút, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh, điều được Tỉnh ủy quan tâm là cách thức tổ chức công việc và con người thực hiện công việc. Tỉnh cũng xác định 4 trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019: tiếp tục triển khai 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội; phát triển văn hóa ngang bằng với phát triển kinh tế; bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội; xây dựng Đảng với khâu đột phá là công tác cán bộ. Đồng chí khẳng định Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành có liên quan kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí trong sự kiện, hoạt động. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh để đưa tin kịp thời, qua đó động viên, chia sẻ, cổ vũ, cũng như phản ánh những mặt còn hạn chế để tỉnh kịp thời khắc phục, từ đó giúp tỉnh thực hiện được mục tiêu trở thành tỉnh khá trong khu vực, nâng cao đời sống nhân dân.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.