HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Ban chỉ đạo giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân

Thứ Tư, 01/08/2018 | 16:54

(BL-MN) Sáng 1/8/2018, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp nhằm xem xét, chỉ đạo giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của công dân trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.N


Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh: Trên cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ, tại cuộc họp này đề nghị các đại biểu chú trọng nghiên cứu, phân tích, xem xét đề xuất ý kiến, phương án giải quyết cho từng vụ việc khiếu nại của công dân một cách thấu đáo, dựa trên cơ sở, trình tự, thủ tục mà pháp luật đã quy định. Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, mặc dù có một số vụ việc đã được các ngành chức năng các cấp thụ lý, xem xét giải quyết, song người dân vẫn tiếp tục khiếu nại kéo dài. Vì vậy, ở cuộc họp này Ban chỉ đạo sẽ xem xét lại một cách thận trọng, nhất là những vụ việc có phát sinh tình tiết mới, vừa được phát hiện.
Có 11 trường hợp yêu cầu, khiếu nại của công dân được đưa ra xem xét giải quyết lần này; trong đó TP. Bạc Liêu: 6 trường hợp, TX. Giá Rai: 3 trường hợp, huyện Đông Hải: 1 trường hợp, huyện Vĩnh Lợi: 1 trường hợp. Đây là các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài nhiều năm đã có quyết định giải quyết của tỉnh, kết luận của cơ quan chức năng Trung ương nhưng công dân vẫn chưa đồng tình, tiếp tục khiếu nại.
Trên cơ sở báo cáo quá trình giải quyết từng vụ việc của cơ quan chức năng cũng như tiến độ thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tại các cuộc tiếp công dân định kỳ tháng 6, tháng 7/2018. Theo đó, các đại biểu thảo luận từng trường hợp cụ thể về những nội dung công dân còn yêu cầu, khiếu nại, đối chiếu với những quy định pháp luật, đề nghị Ban chỉ đạo xem xét giải quyết dứt điểm.
Theo Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, ngoài một số nguyên nhân khách quan về cơ chế, hành lang pháp lý dẫn đến người dân yêu cầu, khiếu nại kéo dài thì một trong những nguyên nhân phát sinh các vụ việc trên là không loại trừ tình trạng cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ chưa hết trách nhiệm, áp dụng các phương án xử lý chưa phù hợp với quy định pháp luật. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phải xem xét một cách thấu đáo, xác thực từng chi tiết trong các vụ việc, dựa trên cơ sở pháp luật đã quy định, nhằm tránh để thiệt thòi cho quyền lợi của công dân. Đồng thời, cũng phải xem xét và kiên quyết xử lý đối với những trường hợp đã có kết luận giải quyết theo đúng quy định pháp luật mà công dân vẫn cố tình không hiểu, khiếu nại làm mất an ninh trật tự. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo phải xem xét và xử lý đối với cán bộ thiếu trách nhiệm hoặc cố tình làm sai khi được phân công làm công tác giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân trong thời gian qua.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.