HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội thảo khoa học “Phát triển kinh tế tư nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư”

Chủ Nhật, 06/01/2019 | 10:23

GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

(BL-MĐ) Ngày 5/1/2019, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Phát triển kinh tế tư nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Dự và chủ trì hội thảo có GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu. Tham dự hội thảo có các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; một số tỉnh trong khu vực ĐBSCL; các sở, ban ngành tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu chào mừng các đại biểu về dự hội thảo, đồng chí Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: Qua gần 35 năm đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã nhận thức được vị trí, vai trò của nền kinh tế tư nhân trong nền kinh tế nhiều thành phần, định hướng XHCN. Đồng thời, có chính sách tạo điều kiện cho nền kinh tế tư nhân phát triển không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển đất nước… Tỉnh Bạc Liêu với tiềm năng, dư địa hiện có để phát triển, cùng các mục tiêu mà tỉnh đặt ra từ nay đến cuối nhiệm kỳ (2016 - 2020), Bạc Liêu mong muốn qua hội thảo này, các đại biểu trao đổi, thảo luận phân tích sâu sắc và rút ra những kết luận đúng đắn, mang tính khoa học cao, để hội thảo đạt hiệu quả cao nhất”.

Tại hội thảo, các đại biểu có các tham luận như: Đổi mới chính sách phát triển kinh tế tư nhân trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0; Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; Một số giải pháp để phát triển kinh tế tư nhân ở ĐBSCL hiện nay; Để kinh tế tư nhân thực sự là động lực quan trọng ở vùng ĐBSCL… Đồng thời trao đổi những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra trong phát triển kinh tế tư nhân. Hội thảo cũng dành nhiều thời gian cho thảo luận nhằm làm rõ những luận cứ, luận chứng và quan điểm để xem xét đến vai trò và động lực của kinh tế tư nhân trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước trong giai đoạn tới…

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: M.Đ

Phát biểu kết luận hội thảo, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng: Đây là hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng và là một trong những hội thảo mở đầu cho việc thực hiện nhằm tạo căn cứ lý luận và thực tiễn chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ, các doanh nghiệp tại hội thảo.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.