HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội thảo Cựu chiến binh bảo vệ môi trường vì đại dương xanh

Thứ Bảy, 01/06/2019 | 12:32

(BL-NQ) Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đồng tổ chức hội thảo CCB tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) vì đại dương xanh vào sáng 1/6. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019 - chính thức được phát động vào sáng cùng ngày tại Bạc Liêu.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.Q

Chủ trì hội thảo là Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT và bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu. Tham gia hội thảo có Hội CCB 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Song Phi cho rằng công tác BVMT của Hội CCB Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, như: câu lạc bộ BVMT, tổ CCB tự quản thu gom rác thải, thu gom rác thải trên đồng ruộng,… Hội thảo lần này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên CCB và toàn thể nhân dân, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Còn theo Thứ trưởng Bộ TN&MT, phát triển kinh tế, xã hội và môi trường phải là 3 nhiệm vụ trọng tâm. Vấn đề môi trường là vấn đề của toàn cầu và của nước ta, nên hội thảo sẽ làm rõ hơn “hành động của chúng ta” với vấn đề này, tìm ra giải pháp thiết thực BVMT và nhân rộng các mô hình đã phát huy hiệu quả, phù hợp với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với các Hội CCB trong cả nước, Hội CCB tỉnh Bạc Liêu đã chung tay BVMT, có nhiều cách làm được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng. Đó là xây dựng mô hình, hợp tác xã, câu lạc bộ BVMT, tập trung ở những nơi đông dân cư, các cửa sông, cửa biển và ở các cụm kinh tế ven biển; phát 140 thùng ủ phân compost (phân hữu cơ) cho 5 huyện, thị xã.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.