HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết về xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc

Thứ Ba, 19/03/2019 | 16:04

(BL-NQ) Sáng 19/3/2019, Quân ủy Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 106 điểm cầu toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới (viết tắt là NQ 28).

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Theo báo cáo, trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã quán triệt, thực hiện nghiêm, có hiệu quả NQ 28. Hệ thống cơ chế, chính sách từng bước được bổ sung, hoàn thiện; cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nòng cốt là cơ quan quân sự, công an làm tham mưu và tổ chức thực hiện được vận hành thông suốt, đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả.

Nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn dân được nâng lên, phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang, khả năng phòng thủ của đất nước được tăng cường. Từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Thời gian tới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị tiếp tục tập trung xây dựng KVPT vững chắc cả về tiềm lực, lực lượng và thế trận, thực hiện được mục tiêu “làng giữ làng, xã giữ xã, huyện giữ huyện, tỉnh giữ tỉnh”. Có kế sách “giữ nước từ khi nước còn chưa nguy”, ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa; chủ động phòng chống, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phát hiện sớm và triệt tiêu các nhân tố bất lợi, nhất là nhân tố bên trong có thể gây ra đột biến. Xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống về quốc phòng, an ninh, không để bị động, bất ngờ; sẵn sàng đánh thắng chiến tranh xâm lược, bảo vệ vững chắc từng địa phương. Qua đó góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao bằng khen cho 35 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng KVPT tỉnh, thành phố vững chắc giai đoạn 2008 - 2018.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.