HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Năm, 21/01/2021 | 16:03

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.T

(BL-TT) Sáng 21/01/2021, Bộ Chính trị và Hội đồng Bầu cử quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia; Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi cả nước đang chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, đất nước, dân tộc, có ý nghĩa chiến lược với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đây là cơ hội để Nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng cũng như ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử lần này, Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong năm 2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lưu ý trong công tác cán bộ, cần chọn người thực sự xứng đáng để bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đây phải là những người đủ đức, đủ tài, đủ trình độ, phẩm chất, năng lực ngang tầm nhiệm vụ, góp phần tích cực vào thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng. Đồng thời nhấn mạnh: "Chúng ta phải tổ chức và chuẩn bị tiến hành thực sự dân chủ, đoàn kết, và chọn ra được những đại biểu xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới”.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 23/5/2021.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.