HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị ra quân đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Thứ Tư, 17/02/2021 | 18:11

Đồng chí Lữ Văn Hùng -  Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị.

Chiều 17/2/2021, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị ra quân đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; các thành viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tọa chủ trì hội nghị.

Báo cáo tóm tắt tình hình tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định: Do có sự chủ động trong công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên mọi người, mọi nhà đều có khí thế vui tươi, đón chào năm mới với tinh thần đoàn kết, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt; các hoạt động thăm viếng, tặng quà được thực hiện chu đáo… Các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều đoàn thăm viếng, tặng quà cho các gia đình cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền gần 1,1 tỷ đồng; tổ chức tặng quà cho gần 20.400 đối tượng chính sách, người có công, với tổng số tiền 13,6 tỷ đồng; chi hỗ trợ gần 17.000 đối tượng...

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BTV Tỉnh ủy nên UBND tỉnh đã chỉ đạo dừng nhiều hoạt động họp mặt và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhất là dừng bắn pháo hoa tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố để tránh tập trung đông người, đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. Đặc biệt, tính từ ngày 10 - 15/2/2021, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông.

UBND tỉnh cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tập trung cho công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền Thông điệp 5K; hướng dẫn các cơ sở lưu trú, điểm du lịch, cơ quan trường học, bệnh viện, bến xe... thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được các ngành chức năng kiểm soát tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều báo cáo về tình hình tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 12 nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực sẽ thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 song song với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham mưu xây dựng các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, báo cáo tổng kết các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực. Thực hiện Đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, trọng tâm là phát triển chuỗi giá trị ngành tôm gắn với thực hiện đề án “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”. Hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, nhất là các dự án điện gió đang cần đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước tháng 11/2021 và Dự án điện khí LNG…

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam biểu dương những kết quả mà các ngành, các cấp đã nỗ lực để tết Nguyên đán 2021 diễn ra vui tươi, tiết kiệm và đặc biệt là an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thảo luận các giải pháp sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới, trong đó nêu cụ thể những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu của đơn vị nhằm góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu chung của tỉnh năm 2021 mà HĐND tỉnh đã giao. Thủ trưởng các sở, ban, ngành cần quán triệt công chức, viên chức trở lại làm việc nghiêm túc ngay từ bây giờ, UBND tỉnh xây dựng kịch bản tăng trưởng theo mục tiêu 9 - 10%; khẩn trương xây dựng kế hoạch vốn trung hạn, xây dựng 3 dự thảo nghị quyết, 3 chỉ thị theo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy để BTV Tỉnh ủy xem xét, ban hành.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao và biểu dương các ngành, các địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021. Tuy tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng cả hệ thống chính trị đã thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các ngành, các cấp đã nỗ lực đảm bảo Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, ổn định. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể, MTTQ và các địa phương quán triệt, triển khai tốt các nhiệm vụ mà BTV Tỉnh ủy đã đề ra và UBND tỉnh nêu tại hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm mới với khí thế mới cùng những nhiệm vụ mới, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng hy vọng rằng Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn. Trong đó đồng chí lưu ý, các cấp,  các ngành cần chú trọng quán triệt sâu rộng Nghị quyết 13 của Đảng, tiếp tục nâng cao chất lượng trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì cần quán triệt tất cả cán bộ, công chức, viên chức không đến những địa phương có dịch và quản lý chặt các trường hợp người dân ở địa phương khác đến; chuẩn bị các mặt chu đáo, chặt chẽ để lễ giao quân được diễn ra an toàn, thành công; ngành chức năng cần có tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân phát triển sản xuất hiệu quả, nhất là không để thiếu nước ngọt trên địa bàn tỉnh; quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo; chú trọng mục tiêu “xây dựng chính quyền trong lòng Nhân dân”…

Tin, ảnh: T.T - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.