HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp công dân tháng 8/2019

Thứ Hai, 26/08/2019 | 16:44

Quang cảnh buổi tiếp công dân tháng 8/2019. Ảnh: K.P

(BL-KP) Ngày 26/8, tại trụ sở Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức buổi tiếp công dân tháng 8/2019. Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân. Cùng tham dự có ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh; một số sở, ban ngành tỉnh và các địa phương.

Trong lần tiếp công dân này, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp 3 trường hợp công dân có nhiều đơn khiếu nại, gồm: Lý Quí Tỏ (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), Lê Văn Sửu (khóm 1, phường 1, TX. Giá Rai) và Dương Hùng Dũng (ngụ TP. Hồ Chí Minh). Qua tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ngành như Tòa án, UBND TP. Bạc Liêu, Sở TN-MT phải nhanh chóng phối hợp với nhau để sớm giải quyết yêu cầu của công dân, sớm đưa vụ án của ông Lý Quí Tỏ ra xét xử. Đối với trường hợp của ông Lê Văn Sửu, cần làm rõ một lần nữa nguồn gốc đất có khiếu nại, hướng tới việc giải quyết sao cho người dân phải “tâm phục khẩu phục” bằng việc giải thích, chứng minh những gì cơ quan chức năng thực hiện là đúng, là đầy đủ. Riêng trường hợp của ông Dương Hùng Dũng, Thường trực HĐNQ tỉnh khẳng định việc giải quyết của tỉnh là đúng pháp luật, nhưng đề nghị địa phương xem xét để hỗ trợ cho ông Dũng do hiện tại hoàn cảnh của ông quá khó khăn.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, tiếp công dân là thực hiện quy chế phối hợp, là việc làm thường xuyên của Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh. Những trường hợp tiếp công dân là những trường hợp chưa có sự giải quyết thống nhất giữa các ngành, công dân có bức xúc kêu oan mà trong quá trình xác minh phát hiện có yêu cầu mới, tình tiết mới. HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đều có chức năng giám sát, tiếp công dân chung, tạo sự thống nhất giữa hai bên, tránh tình trạng chuyển đơn lòng vòng. Nếu phát hiện có oan sai, cũng sẽ kịp thời kiến nghị về Trung ương theo đúng trình tự luật định.

Không tiếp những trường hợp đã có thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại của tỉnh, đối với những trường hợp này, yêu cầu các ngành, các địa phương thống nhất không thụ lý, không tiếp mà phải tuyên truyền, giải thích cho công dân hiểu để nhận thức đúng và chấp hành nghiêm các quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.