HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu làm việc với Tập đoàn FLC về các dự án đầu tư tại Bạc Liêu

Thứ Bảy, 29/06/2019 | 21:00

Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu với Tập đoàn FLC tại tỉnh Quảng Ninh.

(BL-HT) Tiếp tục các hoạt động trong chuỗi sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu tại tỉnh Quảng Ninh, sáng 29/6/2019, đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến làm việc với tập đoàn FLC về các dự án đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tại cuộc làm việc với Tập đoàn FLC.

Qua 18 năm hình thành và phát triển, FLC đã trở thành Tập đoàn dẫn đầu trong cả nước về loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Hơn 40 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam đã và đang được Tập đoàn đặt chân đến nghiên cứu, hợp tác đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội của các địa phương và góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. FLC có văn hóa “5 không” là: không xin dự án, không làm chung dự án, không mua lại dự án, không làm nhỏ dự án, không làm lâu dự án. Chính vì vậy, FLC đã tạo dựng được uy tín, sự quý mến với lãnh đạo các địa phương. Để hòa nhập vào sự phát triển chung của đất nước, Tập đoàn luôn muốn tiềm kiếm cơ hội đầu tư tại những vùng đất giàu tiềm năng và thế mạnh về du lịch, trong đó có Bạc Liêu.

Tập đoàn FLC tặng hoa cho đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu. 

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC trân trọng cảm ơn và chào mừng đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu đã nhận lời mời đến làm việc với Tập đoàn tại tỉnh Quảng Ninh. Ông Quyết cho biết, năm 2018, Tập đoàn FLC đã trực tiếp đến Bạc Liêu khảo sát nhưng chưa có cơ hội làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chia sẻ, đề xuất những ý tưởng đầu tư tại địa phương. Việc Bạc Liêu tổ chức đoàn cán bộ gồm nhiều lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tỉnh đến làm việc với FLC lần này thể hiện quyết tâm, sự vào cuộc của hệ thống chính trị để chung tay với nhà đầu tư kiến tạo những công trình, dự án quy mô mang đến lợi ích kinh tế cho địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương chúc mừng sự phát triển và mong muốn được Tập đoàn FLC đầu tư vào Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương chúc mừng những thành quả, đóng góp to lớn của Tập đoàn FLC vào sự phát triển chung của Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Quang Dương cho rằng, Bạc Liêu là một tỉnh của vùng Tây Nam Bộ có điều kiện tự nhiên trù phú nhưng hạ tầng kinh tế - xã hội còn khó khăn. Khát vọng rất lớn, dư địa và tiềm năng nhiều nhưng tỉnh chưa có điều kiện khai thác. Khó khăn của Bạc Liêu là thiếu ngân sách, thiếu những “cánh chim đầu đàn”, những doanh nghiệp lớn đầu tư và tạo được sức lan tỏa như FLC, nên quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ. Với khát vọng đi lên, tỉnh đã xác định rõ 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tích cực mời gọi những “cánh chim đầu đàn”, những tập đoàn lớn có tâm huyết với sự phát triển đất nước, với địa phương, có uy tín, thương hiệu và Tập đoàn FLC hội tụ được những yếu tố đó. Nếu được Tập đoàn vào đầu tư, kinh tế - xã hội Bạc Liêu trong thời gian tới sẽ có những bước tiến mới. Trong quá trình triển khai dự án, tỉnh cũng mong muốn nhà đầu tư thực hiện đúng các quy định pháp luật, đảm báo đúng tiến độ để dự án đạt hiệu hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết sẽ triển khai 4 dự án đầu tư tại Bạc Liêu với số vốn hàng ngàn tỷ đồng. Tập đoàn FLC mong muốn tỉnh Bạc Liêu quyết liệt hỗ trợ, ủng hộ trong việc giải quyết các vấn đề cơ chế, thủ tục pháp lý để đến cuối năm 2019, Tập đoàn có thể tổ chức khởi công một vài dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Tập đoàn FLC triển khai các dự án đầu tư tại Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung cho rằng, Bạc Liêu còn là một tỉnh nghèo nhưng có khát vọng, hoài bão vươn lên. Tỉnh luôn chân thành, tạo mọi điều kiện mời gọi những “con sếu đầu đàn” về Bạc Liêu đầu tư. Với vai trò là lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để Tập đoàn yên tâm, thuận lợi trong quá trình triển khai đầu tư dự án. Mong rằng sau cuộc làm việc, Bạc Liêu và Tập đoàn sẽ thực hiện được những mục tiêu đề ra, góp phần giúp tỉnh vươn lên tốp khá trong khu vực ĐBSCL vào cuối nhiệm kỳ.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC (bên trái) tặng quà cho Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương.

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn FLC. Ảnh: H.T

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.