HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn cán bộ tỉnh:​ Dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Thứ Ba, 29/09/2020 | 09:20

Đoàn cán bộ tỉnh tưởng niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Ảnh: H.T

Nhân kỷ niệm 101 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang” (1919 - 2020), tối 28/9, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Tại đây, các lãnh đạo tỉnh đã thắp hương tưởng nhớ, tri ân những đóng góp, cống hiến của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu - tác giả bản “Dạ cổ hoài lang” bất hủ, người đã góp phần xây dựng nền tảng cho sự phát triển của nghệ thuật sân khấu cải lương Việt Nam.

Các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Cao Văn Lầu thực hiện nghi thức giỗ Tổ cổ nhạc. Ảnh: H.T

* Tối cùng ngày, Nhà hát Cao Văn Lầu tổ chức lễ kỷ niệm 101 năm ra đời bản "Dạ cổ hoài lang" và kỷ niệm lần thứ 11 Ngày Sân khấu Việt Nam - giỗ Tổ cổ nhạc (12/8 âm lịch). Dự lễ có bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Quảng Trọng Ninh, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tại Bạc Liêu.

Tiết mục “Dạ cổ hoài lang” tri ân cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Ảnh: H.T

Trong chương trình lễ kỷ niệm, các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đã trình diễn các tiết mục, trích đoạn tôn vinh bản “Dạ cổ hoài lang”, nghệ thuật sân khấu cải lương; thực hiện các nghi thức giỗ Tổ cổ nhạc và đọc văn tế tri ân cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, các bậc tiền nhân có công xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

Trích đoạn cải lương “Hội nghị Diên Hồng” trong chương trình kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Ảnh: H.T

Chương trình kỷ niệm còn là dịp động viên, khích lệ tinh thần các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên của tỉnh nhà phải nỗ lực hơn trong việc chung tay giữ gìn và phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc.

H. Thọ - Kiều Duyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.