HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

ĐẠI HỘI HIỆP HỘI DU LỊCH TỈNH BẠC LIÊU LẦN THỨ NHẤT (NHIỆM KỲ 2018 - 2023)

Thứ Năm, 18/10/2018 | 21:58

* Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương được bầu làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo đại hội.

(BL-CT) Sau thời gian chuẩn bị, chiều ngày 18/10/2018, Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội HHDL tỉnh Bạc Liêu lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Dự Đại hội có các ông Vưu Chấn Hùng, Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam; Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực HHDL ĐBSCL; đại diện lãnh đạo HHDL một số tỉnh, thành ĐBSCL, các doanh nghiệp du lịch và công ty lữ hành… Về phía tỉnh, dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thời gian qua, thực hiện chương trình hành động du lịch giai đoạn 2015 - 2020 và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban vận động thành lập HHDL tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tham gia HH, kết quả đã vận động được 84 thành viên tham gia và được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập HHDL. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, tự nguyện thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ tư từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Bạc Liêu.

Tại đại hội, đại diện một số công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch đã trình bày nhiều tham luận đóng góp cho sự phát triển của du lịch tỉnh trong thời gian tới. Các ý kiến thể hiện mong muốn sự ra đời của HHDL sẽ là cầu nối giữa chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân để hướng đến một số nhiệm vụ quan trọng như: xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao chất lượng phục vụ ở các nhà hàng - khách sạn, vận động khuyến khích người dân tham gia tích cực để có sự đồng bộ từ trên xuống; có chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư về du lịch, có cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp, tận dụng các chương trình mục tiêu quốc gia, tiếp cận học hỏi để định dạng sản phẩm du lịch Bạc Liêu. Bạc Liêu đã xác định du lịch nông nghiệp là thế mạnh trọng tâm phát triển du lịch của tỉnh, nên cần sớm ban hành cơ chế chính sách thu hút doanh nghiệp phát triển du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao… 

Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Bạc Liêu ra mắt trước đại hội. Ảnh: H.T

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương ghi nhận thời gian qua du lịch tỉnh đã có những bước phát triển khá. Các chỉ tiêu cơ bản của hoạt động du lịch tăng trưởng ổn định, hoạt động du lịch đã góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương Bạc Liêu đến với bạn bè trong và ngoài nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tuy nhiên, du lịch Bạc Liêu còn nhiều việc phải bàn và phải làm, đó là khả năng cạnh tranh thấp; tài nguyên du lịch chưa được chú trọng đầu tư khai thác; dư địa phát triển còn nhiều nhưng chỉ mới khai thác bước đầu; số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch còn ít, quy mô nhỏ, thiếu nhà đầu tư chiến lược cho lĩnh vực này… Để HHDL Bạc Liêu thực sự phát huy hiệu quả như tôn chỉ, mục đích đã đề ra và đúng như tinh thần của chủ đề đại hội là “Liên kết - Hợp tác - Phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương yêu cầu HHDL quan tâm thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Khẩn trương xây dựng, ổn định tổ chức hoạt động có hiệu quả, thực sự là mái nhà chung, đóng vai trò người đại diện của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước. Phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao tính chủ động, mạnh dạn trong đầu tư phát triển du lịch. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh trên thị trường; thường xuyên vận động thành viên thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, chấp hành nghiêm pháp luật về lao động, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Không ngừng nâng cao trách nhiệm xã hội, văn hóa ứng xử du lịch, đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng và phát triển của quê hương Bạc Liêu…

Đại hội đã bầu 15 thành viên vào Ban Chấp hành HHDL tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Trịnh Công Vinh được bầu làm Chủ tịch HHDL tỉnh. Đặc biệt,  Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương được bầu làm Chủ tịch danh dự HHDL tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.