HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều làm việc với Thanh tra tỉnh

Thứ Năm, 10/12/2020 | 14:51

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.Đ

(BL-TĐ) Sáng 10/12, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Thanh tra tỉnh. Cùng tham gia có ông Lê Minh Hải, Giám đốc Sở Tài chính.

Tại UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021 do Chánh Thanh tra tỉnh trình bày. Cùng với những kết quả đạt được, Thanh tra tỉnh có nhiều đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo UBND tỉnh liên quan các vấn đề: biên chế, nhân sự của cơ quan Thanh tra tỉnh; vấn đề sáp nhập từ 6 xuống còn 5 phòng; kinh phí hoạt động, trả lương cán bộ, công chức đơn vị; kinh phí mua sắm trang phục ngành, bồi dưỡng nghiệp vụ, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thanh tra…

Về các kiến nghị liên quan đến kinh phí, ông Lê Minh Hải, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, mặc dù có sự chậm trễ trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, nhưng Sở đã có kế hoạch chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt tất cả các khoản kinh phí nêu trên cấp cho Thanh tra tỉnh ngay trong tháng 12 này.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Thiều thay mặt UBND tỉnh biểu dương tập thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh mặc dù trong điều kiện khó khăn, nhưng đơn vị đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ thanh tra toàn diện hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh, kể cả đột xuất và theo kế hoạch. Tuy nhiên, các chế độ, chính sách cho cán bộ thanh tra thời gian qua chưa được quan tâm đúng mức. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án giữ nguyên các phòng hiện hữu của Thanh tra tỉnh, không sáp nhập. Đồng thời đề nghị Sở Tài chính cấp bổ sung kinh phí cho Thanh tra tỉnh đúng với số lượng biên chế hiện tại, kể cả cán bộ lãnh đạo Thanh tra tỉnh được điều động từ nơi khác về và kinh phí hoạt động cho các đoàn thanh tra đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, thời gian tới, để khởi đầu nhiệm kỳ mới tốt đẹp thì ngành Thanh tra cần phải tích cực hơn nữa. Với những đơn vị, địa phương có nhiều dư luận không tốt thì Thanh tra cần vào cuộc ngay để kịp thời ngăn chặn, hạn chế vi phạm trong cán bộ, công chức, viên chức. Thanh tra nơi này nhưng đồng thời phải tiếp tục nắm bắt dư luận nơi khác. Với một số vụ việc trong năm 2020 mà UBND tỉnh đã giao cho Thanh tra tỉnh tiến hành làm rõ, đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ để trình UBND tỉnh có kết luận cuối cùng.    

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.