HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung thăm và làm việc tại Bắc Ninh

Chủ Nhật, 24/05/2020 | 09:05

Ngày 23-5, Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng Đoàn đã đến thăm, làm việc tại Bắc Ninh nhằm học tập kinh nghiệm xây dựng, quản lý mô hình thành phố thông minh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu về việc xây dựng mô hình thành phố thông minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang cho biết: “Đề án mô hình thành phố thông minh được tỉnh Bắc Ninh triển khai từ năm 2017. Để có cơ sở thực tiễn, Bắc Ninh đã tổ chức nhiều đoàn đi học tập thực tế tại một số thành phố lớn của châu Á, nơi đã triển khai, xây dựng thành công mô hình thành phố thông minh. Với phương châm dễ làm trước, ưu tiên những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm nguồn lực đầu tư, đến nay, mô hình thành phố thông minh của tỉnh bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực”. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn thời gian tới, 2 tỉnh Bắc Ninh và Bạc Liêu sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm không chỉ trong xây dựng thành phố thông minh mà còn mở rộng trên nhiều lĩnh vực khác, qua đó, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa 2 tỉnh, tạo động lực cùng phát triển.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã trực tiếp tham quan và nghe giới thiệu tổng quan Trung tâm điều hành thành phố thông minh. Đây được coi là “bộ não số” của tỉnh Bắc Ninh, tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có, cùng với các phần mềm được đầu tư thêm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục.

Lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Ninh và Bạc Liêu cùng tham quan Trung tâm điều hành thành phố thông minh.

Sau khi trực tiếp trải nghiệm thí điểm hệ thống “Trung tâm điều hành thành phố thông minh”, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về những vấn đề đoàn quan tâm, đồng thời nghe những chia sẻ của tỉnh Bắc Ninh về quá trình xây dựng, vận hành, quản lý hệ thống cũng như những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong thời gian triển khai thí điểm.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của tỉnh Bắc Ninh đối với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung khẳng định, những chia sẻ của tỉnh Bắc Ninh sẽ là những kinh nghiệm quý báu, hữu ích, là cơ sở để Bạc Liêu nghiên cứu, xem xét, triển khai một cách có hiệu quả Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Ngân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.