HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung làm việc với Tập đoàn APEC

Thứ Bảy, 16/02/2019 | 15:17

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa phải) làm việc với lãnh đạo Tập đoàn APEC. Ảnh: L.D

(BL-LD) Sáng 16/2/2018, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn APEC. Đây là tập đoàn có thế mạnh và giàu kinh nghiệm về xây dựng các dự án căn hộ quy mô lớn, các khu tổ hợp mua sắm và đã triển khai thực hiện thành công ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Phú Yên, Bình Thuận, Huế, Cao Bằng, Lạng Sơn. Thời gian qua, Tập đoàn APEC cũng đã đến tìm hiểu để đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu.

Được biết, để đầu tư vào Bạc Liêu, Tập đoàn APEC đã tiến hành khảo sát 2 vị trí tại Bạc Liêu. Một là đầu tư khách sạn 5 sao, cao 30 tầng, quy mô 1.000 phòng, cùng nhà phố thương mại khu vực gần cụm nhà Công tử Bạc Liêu, diện tích hơn 3.600m2; hai là Khu tòa nhà cao ốc 35 tầng, quy mô 700 căn hộ và 30 căn mua sắm để tạo thành điểm nhấn cho không gian đô thị nằm ở khu vực đường Trần Phú giao với đường Hai Bà Trưng. Tổng vốn ước tính của hai dự án này khoảng 2.000 tỷ đồng. Mục đích đầu tư các khu tổ hợp nhà ở, khách sạn, khu mua sắm tại Bạc Liêu nhằm lôi kéo thêm các dòng tiền từ các tỉnh, thành phố khác đổ về Bạc Liêu chứ không riêng cho người dân Bạc Liêu. Và đó là kinh nghiệm thành công của Tập đoàn APEC khi thực hiện các dự án ở các tỉnh, thành phố khác. Tập đoàn APEC tin tưởng sẽ đầu tư thành công các dự án tại Bạc Liêu, bởi tập đoàn nhận thấy được cơ hội làm ăn, phát triển ở đây.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn APEC, cho rằng: Với tốc độ phát triển kinh tế tương đối nhanh thì không lý gì không đầu tư các tổ hợp nhà ở, khách sạn, khu mua sắm hiện đại tại tỉnh Bạc Liêu. Tập đoàn APEC nhìn thấy được khát vọng của tỉnh Bạc Liêu, tinh thần quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, do đó Tập đoàn cũng rất khát vọng được đầu tư tại Bạc Liêu. Khi các dự án được triển khai xây dựng thành công thì có thể làm thay đổi rất lớn bộ mặt đô thị của TP. Bạc Liêu và góp phần cho Bạc Liêu phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn APEC về đầu tư tại Bạc Liêu với những tổ hợp khách sạn, căn hộ, khu mua sắm; hy vọng khi Tập đoàn APEC đến Bạc Liêu thì sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư khác đến Bạc Liêu. Bạc Liêu nằm ở vị trí trung tâm của bán đảo Cà Mau, cách các đô thị khác chỉ 60km, chính là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư. Đồng thời, Bạc Liêu cam kết sẽ dành cho nhà đầu tư những ưu đãi tốt nhất đúng pháp luật và luôn đồng hành cùng nhà đầu tư.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.