HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát tình hình điều tiết nước phục vụ sản xuất đầu năm 2020

Chủ Nhật, 26/01/2020 | 15:58

(BL-CL) Sáng 26/1/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã đã đi khảo sát, nắm tình hình thực tế công tác điều tiết nước phục vụ sản xuất đầu năm 2020. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, chúc tết lực lượng quản lý các cống và Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 thuộc Bộ NN&PTNT đang làm việc tại cống Âu thuyền Ninh Quới (huyện Hồng Dân).

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu chỉ đạo sau buổi đi khảo sát thực tế.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác vận hành và điều tiết nước các cống nằm dọc theo tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp như: cống Năm Kiệu, cống Sáu Tàu, khảo sát và xem vận hành thử cống Âu thuyền Ninh Quới. Tại những nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã trực tiếp trao đổi với Ban quản lý vận hành các cống về những thuận lợi, khó khăn trong công tác điều tiết nước hiện nay. Đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho cán bộ, nhân viên đang tham gia canh giữ tại các điểm cống.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và các thành viên trong đoàn tham quan cống Âu thuyền Ninh Quới.

Làm việc với Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 thuộc Bộ NN&PTNT đang làm việc tại cống Âu thuyền Ninh Quới, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, hiệu quả của toàn thể cán bộ quản lý, người lao động đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gia qua, giúp công trình Âu thuyền Ninh Quới hoàn thành trước thời gian gần 14 tháng so với kế hoạch ban đầu. Giúp các huyện Hồng Dân, Phước Long và TX. Giá Rai… có thêm phương án chủ động trong việc điều tiết nước cho vụ lúa đông xuân.

Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Hồng Dân tặng quà tết cho Ban quản lý Âu thuyền Ninh Quới. Ảnh: C.L

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cũng yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã cần chủ động có phương án ứng phó với tình hình hạn mặn trong thời gian tới, đồng thời tăng cường thông tin cho bà con nông dân chủ động phối hợp với ngành nông nghiệp trong việc điều tiết nước phục vụ sản xuất, cần cân đối điều tiết nguồn nước phù hợp giữa các vùng mặn - ngọt để bà con không bị thiếu nước sản xuất. Sở NN&PTNT cần nhanh chóng hoàn thiện việc thành lập Ban điều hành cống Âu thuyền Ninh Quới trình UBND tỉnh để khi công trình hoàn thành sẽ đưa vào khai thác hoạt động thông suốt, hiệu quả.

Dịp này, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã cũng đã chúc tết và tặng nhiều phần quà cho Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 thuộc Bộ NN&PTNT đang làm việc tại cống Âu thuyền Ninh Quới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.