HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp trực tuyến qua điện thoại với BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương

Chủ Nhật, 05/04/2020 | 17:21

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chỉ đạo cuộc họp

Chiều ngày 5/4, tại trụ sở UBND tỉnh, Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến qua điện thoại với các thành viên BCĐ và các huyện, thị xã, thành phố.

Tại cuộc họp, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế thông tin, tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới với bệnh COVID-19 là du học sinh về từ Anh, ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh ngay từ khi trở về nước. Hiện đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Công an tỉnh cho biết, ngành công an đã tăng cường công tác nắm chặt tình hình tại các địa bàn. Trong những ngày qua có 14.726 người về địa phương. Lưu ý là có những trường hợp công dân về Bạc Liêu có tiền sử dương tính với bệnh COVID-19 (đã được điều trị khỏi) nên các địa phương phải quan tâm, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết đang thu dung, điều trị 3 ca dương tính, cách ly 11 trường hợp F1. Trong đó 2 trường hợp dương tính ngày 27/3 sức khỏe ổn, không có triệu chứng về đường hô hấp, sinh hoạt bình thường. Riêng trường hợp mới phát hiện, chuyển lên bệnh viện ngày 30/3/2020 có tiền sử bệnh khác nên công tác điều trị được đặc biệt quan tâm. Bệnh nhân có biểu hiện viêm vòm họng, qua vài ngày điều trị sức khỏe bệnh nhân này đã tạm ổn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết đã cắm trại 100% quân số. Khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh từ ngày 28/2 đến nay đã nhận 199 trường hợp, trong đó có 49 công dân của tỉnh (đã hết thời gian cách ly), 150 công dân các tỉnh khác về từ Anh. Hiện đến ngày 5/4/2020 còn 120 người đang cách ly tập trung.

UBND Thị xã Giá Rai báo cáo, trong 2 ngày qua có 96 lao động trở về địa phương. Tất cả đều được theo dõi, hướng dẫn khai báo y tế. Sức khỏe các du học sinh đang được cách ly tại Trung tâm y tế thị xã vẫn ổn định. UBND Thị xã đã xuất kinh phí hỗ trợ lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo UBND Thành phố Bạc Liêu, tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được người dân thực hiện tốt. Các lực lượng duy trì tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở những trường hợp chưa thực hiện nghiêm chủ trương cách ly xã hội. Trên địa bàn có 975 người lao động trở về địa phương đang được thành phố theo dõi, tiến hành khai báo y tế.

Ở huyện Phước Long, tình hình người lao động về địa phương có giảm trong 2 ngày qua, hiện có 3.154 người đã trở về, tất cả đều được quản lý, theo dõi chặt. Huyện đã tiến hành hỗ trợ 66 hộ bán vé số có hoàn cảnh khó khăn dù kinh phí hỗ trợ từ tỉnh chuyển về chưa kịp. Tình hình thực hiện các chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang được triển khai tốt trên địa bàn huyện.

Báo cáo của UBND huyện Hồng Dân cho biết, đến nay có 8.152 người lao động ngoài tỉnh trở về huyện, trong đó có 1.300 người về từ Thành phố Hồ Chí Minh, huyện đã hướng dẫn khai báo y tế, tiến hành theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chỉ đạo ngành y tế tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt cho các ca bệnh COVID-19. Các địa phương phải tiến hành cách ly tại gia đình, khai báo y tế đối với công dân từ địa phương khác trở về. Các địa phương phải hết sức lưu ý vấn đề này, góp phần cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị báo, đài tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là nâng cao ý thức tự cách ly tại nhà, khai báo y tế... Đặc biệt là phải tuyên truyền để người dân không tập trung đông người, nhất là trong dịp tết của đồng bào dân tộc trong tuần tới.

Với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhanh chóng triển khai kết luận của Bộ Y tế về việc triển khai 90 giường điều trị, 2.100 giường cách ly trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị phương án sẵn sàng triển khai công tác cách ly, điều trị tại các cơ sở.

Đồng thời tăng cường mạnh mẽ hơn nữa công tác triển khai, kiểm tra việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các địa phương phải nắm chắc thông tin, điều tra, nắm rõ việc hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng do dịch bệnh. Đề nghị các ngành phối hợp tổ chức tốt việc đưa các công dân được cách ly tập trung hết thời hạn trở về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung giao Sở Y tế nghiên cứu, đề xuất mức hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.