HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh

Chủ Nhật, 26/09/2021 | 17:24

\

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều phát biểu tại cuộc họp.

(BL-CL) Chiều 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu lần lược thông qua nội dung thuộc thẩm quyền của Tỉnh ủy: Dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về phát triển vùng Bắc Quốc lộ 1A tỉnh Bạc Liêu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Dự thảo Báo cáo tổng kết Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 23/01/2013 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển vùng phía Bắc Quốc lộ 1A tỉnh Bạc Liêu đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;

Đồng thời thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh như: Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư công một số dự án… Các Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến đối với các nội dung được thông qua. Đáng chú ý, đối với Dự án tu bổ, chống xuống cấp di tích Nhà cổ số 59, khóm 1, Phường 5, TP. Bạc Liêu, các đại biểu thống nhất cho rằng, việc sửa chữa, phục chế lại nhà cổ để giữ gìn một di tích cấp tỉnh là cần thiết, nhưng trong quá trình thực hiện UBND thành phố Bạc Liêu và các đơn vị tham gia phục chế phải đảm bảo việc bảo tồn, gìn giữ lại các cốt cách, chi tiết, nguyên vật liệu của nhà cổ để tái sử dụng, tránh làm mất đi nét cổ kính và kiến trúc của căn nhà.

Về Dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 29/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 – 2025, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đã qua, việc bồi thường, tái định cư còn nhiều bất cập, vướng mắc. Chính vì vậy, trong quá trình thực hiện cần phải gắn liền với trách nhiệm đối với ngành, đơn vị, nếu ai sai phạm sẽ phải hoàn toàn chịu tránh nhiệm trước pháp luật.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều giao các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách ngành, lĩnh vực chủ trì chỉ đạo các sở, ngành chủ trì soạn thảo các nội dung trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp; chỉnh sửa, rà soát kỹ văn bản trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh ký ban hành theo quy định.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.