HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về hội nhập quốc tế

Thứ Ba, 23/04/2019 | 15:20

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 23/4/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước về việc tăng cường hội nhập quốc tế, chủ động, sáng tạo, hiệu quả vì phát triển nhanh và bền vững.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế, trong giai đoạn 2014 - 2019, Ban chỉ đạo đã tập trung làm tốt việc triển khai Nghị quyết số 22, ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, cùng nội dung định hướng chiến lược chủ động, tích cực hội nhập quốc tế mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Qua đó, công tác hội nhập quốc tế đã được triển khai toàn diện, hiệu quả, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế là trọng tâm. Công tác hội nhập quốc tế trong 5 năm qua đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào duy trì hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi và thu hút các nguồn lực quan trọng cho công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Các kết quả khá nổi bật trên các lĩnh vực hội nhập quốc tế mà nước ta đạt được trong thời gian qua như: Về chính trị, an ninh - quốc phòng, trong 5 năm qua nước ta đã thiết lập và nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược và đối tác toàn diện với các đối tác quan trọng, tranh thủ hiệu quả các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước. Tính đến cuối năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu và đầu tư với các nước đạt 480 tỷ USD, thặng dư 6,8 tỷ USD, cam kết FDI đạt 35,46 tỷ USD. Đặc biệt, nước ta ngày càng đóng vai trò quan trọng tại các diễn đàn khu vực và đã tổ chức thành công Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF), tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai và lần đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc…

Thủ tướng yêu cầu, sắp tới Ban chỉ đạo quốc gia, các bộ, ngành và các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề cần thực hiện công tác hội nhập theo 3 phương châm là “Nâng tầm - Toàn diện, sâu rộng - Đổi mới, sáng tạo và hiệu quả”; quyết tâm tăng cường hội nhập quốc tế một cách chủ động, sáng tạo, hiệu quả vì phát triển nhanh và bền vững của đất nước…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.