HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhận quân năm 2019

Thứ Ba, 19/02/2019 | 17:29

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (bìa trái) tham quan hội trại tòng quân TP. Bạc Liêu năm 2019. Ảnh: N.Q

Chiều 19/2, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhân quân tại TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi.

Tại TP. Bạc Liêu, theo báo cáo của địa phương, thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, chính quyền triển khai nghiêm túc 11 bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chất lượng chính trị, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và sức khỏe thanh niên trúng tuyển đạt từ loại I đến loại III. Một số ít thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn đã được chính quyền các cấp quan tâm tặng quà, khảo sát cất nhà tình thương.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương động viên thanh niên TP. Bạc Liêu trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.Q

Ông Lưu Hoàng Ly, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho biết địa phương tổ chức hội trại tòng quân chặt chẽ, nghiêm túc; cả hệ thống chính trị thành phố tham gia công tác tuyển quân; các phường, xã đã tập trung 164/164 thanh niên lên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, đạt 100% so với quân số phát lệnh, sẵn sàng cho lễ giao - nhận quân diễn ra lúc 5 giờ ngày 20/2.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương động viên thanh niên huyện Vĩnh Lợi trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.Q

Còn tại huyện Vĩnh Lợi, đồng chí Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy cho biết các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn được phân công phụ trách từng ấp, thậm chí từng thanh niên trúng tuyển. Năm nay, huyện có 154 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, dù chỉ tiêu tỉnh giao cho Vĩnh Lợi chỉ tuyển 104 quân, trong đó 20 người giao về lực lượng Công an nhân dân.

Huyện Vĩnh Lợi tổ chức trò chơi dân gian tại hội trại tòng quân năm 2019. Ảnh: N.Q

Về thực hiện chính sách hậu phương quân đội, huyện Vĩnh Lợi sẽ hỗ trợ cất nhà tình thương cho 4 gia đình thanh niên thuộc diện hộ nghèo và sửa chữa 8 căn nhà cho gia đình thanh niên thuộc diện cận nghèo.

Tại những nơi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao việc thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của các địa phương. Đồng chí đánh giá việc tổ chức hội trại tòng quân là một sáng kiến rất hay, động viên tinh thần thanh niên trước giờ nhập ngũ. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp tiếp tục cùng đơn vị nhận quân giáo dục thanh niên tại ngũ; quản lý bộ đội xuất ngũ để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân lâu dài.

Sau khi nghe lãnh đạo 2 địa phương báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trực tiếp đến các trại để nắm tình hình, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển. Nói chuyện với thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Quân đội là môi trường tốt, là trường đại học lớn để công dân học tập, rèn luyện và cống hiến, cho nên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nên cảm thấy tự hào, tham gia đầy đủ, trách nhiệm các hoạt động huấn luyện, công tác, sẵn sàng chiến đấu khi tại ngũ.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhận quân tại huyện Phước Long.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra công tác chuẩn bị giao - nhận quân tại huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

Theo báo cáo của huyện, tổng số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm nay là gần 6.000 thanh niên. Qua khám sức khỏe cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ, đã có 243 công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Năm nay, tỉnh giao cho huyện tuyển 125 quân và đến nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao - nhận quân đã hoàn tất. Về chất lượng thanh niên trúng tuyển, có 1 đảng viên, 18 người có trình độ cao đẳng, đại học, 5 người có trình độ trung cấp nghề.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác này của huyện, nhất là các khâu bình nghị cấp xã, đảm bảo công bằng, dân chủ và tuyển đúng luật, tạo sự thống nhất trong nhân dân.

N.Q - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.