HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương tiếp và làm việc với Tập đoàn FLC

Thứ Bảy, 07/07/2018 | 20:04

(BL-TQ) Chiều 7/7/2018, Đoàn công tác của Tập đoàn FLC do ông Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC (chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản và nông nghiệp, khai khoáng, dịch vụ du lịch, hàng không…) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Dương đánh giá cao sự quan tâm của Tập đoàn FLC đối với tỉnh Bạc Liêu. Theo Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, đến nay Bạc Liêu vẫn còn là một tỉnh nghèo, điều kiện phát triển còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xét ở góc độ khác như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh thì vẫn còn nhiều, song chưa có điều kiện khai thác. Cụ thể là tiềm năng về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, trong đó trọng tâm là con tôm; tiềm năng về khai thác năng lượng tái tạọ như điện gió, điện mặt trời; tiềm năng về phát triển du lịch, y tế, giáo dục chất lượng cao, thương mại - dịch vụ, …

Đại diện Tập đoàn FLC, ông Lê Thành Vinh cho biết: Qua sự hỗ trợ nhiệt tình của các sở, ngành, chính quyền địa phương trong tỉnh, đoàn công tác của Tập đoàn FLC đã tiến hành khảo sát tại nhiều khu quy hoạch, dự án của tỉnh, thuộc nhiều lĩnh vực quy hoạch khác nhau. Tại một số địa phương trong tỉnh, đoàn công tác của Tập đoàn FLC đã thấy được những vị trí cũng như các lĩnh vực phù hợp với mục tiêu đầu tư và định hướng phát triển của Tập đoàn, nhất là trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, khách sạn, thương mại - dịch vụ, giải trí… Đây chính là điều kiện, là tiền đề cơ bản để Tập đoàn FLC nghiên cứu, có hướng xúc tiến tiếp theo, nhằm tiến tới đầu tư tại Bạc Liêu trong thời gian sắp tới.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Tập đoàn FLC với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam; Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung; và lãnh đạo một số sở, ngành đã giải thích và làm rõ thêm về các chính sách ưu đãi, tiềm năng các dự án chưa được khai thác của tỉnh dành cho nhà đầu tư khi đến với Bạc Liêu.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn FLC đối với Bạc Liêu. Đồng thời cho rằng, đây là đơn vị có nhiều tâm huyết đối với Bạc Liêu trong mong muốn hợp tác đầu tư vào tỉnh. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành phải chủ động trong công tác xử lý các thông tin, vướng mắc khi Tập đoàn FLC yêu cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn sớm triển khai đầu tư các dự án vào tỉnh.

...............................................................................................................................................................................................................................

Tập đoàn kinh doanh bất động sản FLC chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam vào năm 2008, trụ sở chính ở Hà Nội. Tiền thân của FLC là Công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune, với vốn điều lệ 18 tỷ đồng. Tính đến tháng 10/2017, Công ty Quản lý quỹ Unicap định giá Tập đoàn FLC 9 tỷ đô la Mỹ. Cuối năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết được xếp hạng là người giữ vị trí giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam trong năm 2017.

.....................................................................................................................................................................................

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.