HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương làm việc với xã Châu Thới

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 14:09

(BL-MĐ) Ngày 3/8/2018, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) để nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ của địa phương từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi.

Từ sau Đại hội Đảng bộ xã, việc triển khai các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã được Châu Thới thực hiện kịp thời, nhanh chóng; được nhân dân đồng tình ủng hộ. Xã đã xác định đúng tiềm năng, thế mạnh và kiên trì thực hiện nên đạt được nhiều kết quả phấn khởi, nổi bật nhất là xây dựng thành công xã nông thôn mới vào đầu năm 2017. Tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện còn 3,79%; 100% ấp, cơ quan, trường học đạt chuẩn văn hóa; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng luôn được tăng cường...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương biểu dương những kết quả đạt được của xã Châu Thới trong nửa nhiệm kỳ qua. Tiêu biểu là công tác giảm nghèo, từ hơn 12% vào năm 2015 giảm xuống còn dưới 4% vào cuối năm 2017. Trong sản xuất nông nghiệp, xã đã ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa những giống mới, mô hình hiệu quả vào sản xuất. Xã đã triển khai thực hiện các nghị quyết và sự chỉ đạo của tỉnh, huyện là khá tốt; kết quả đạt được khá toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và tặng quà em Võ Ngọc Thảo là học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, xã Châu Thới dù có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, đó là cách trung tâm tỉnh không xa, là xã anh hùng… tuy nhiên vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng hiện có. Xã phải rà soát lại các chỉ tiêu đã đề ra có phù hợp chưa; chọn khâu đột phá, giải pháp thực hiện chứ không làm tràn lan. Phải điều chỉnh chỉ tiêu tăng lên. Đảng bộ xã phải có khát vọng vươn lên, không bằng lòng với kết quả hiện có. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý xã cần chú trọng kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; xây dựng các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Và huyện phải hỗ trợ xã kêu gọi doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn. Ban Chấp hành Đảng bộ xã cần chủ động thúc đẩy xây dựng thành lập các hợp tác xã kiểu mới; chú trọng hơn nữa việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Công tác giảm nghèo phải làm tốt hơn nữa, hộ thoát nghèo phải thật sự thoát nghèo bền vững. Xã phải đặc biệt chú ý công tác cán bộ, làm trong sạch cán bộ để dân tin, mà dân tin thì dân mới theo, mới làm; phải phát huy nội lực con người. Giữ vững lòng tin của người dân là giữ vững được tình hình an ninh trật tự. Tất cả những bức xúc, khiếu nại của người dân, lãnh đạo xã, huyện phải xử lý ngay từ đầu; giải quyết dứt điểm những bức xúc, không để phát sinh điểm nóng. Làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã đến thăm bà Lê Thị Đầm (ấp Bàu Sen) là gia đình chính sách tiêu biểu của xã và thăm, tặng quà em Võ Ngọc Thảo (ấp Bàu Sen) là học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương kiểm tra tình hình ô nhiễm tại bãi rác Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng. Ảnh: M.Đ

* Trước đó, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã đến kiểm tra tình hình ô nhiễm tại bãi rác Tân Tạo (thị trấn Châu Hưng). Tại đây, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với huyện Vĩnh Lợi để xử lý ngay mùi hôi thối tại bãi rác này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.