HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương làm việc với huyện Đông Hải

Thứ Tư, 17/06/2020 | 18:38

Chiều ngày 17/6/2020, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Hải về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; công tác xây dựng nông thôn mới và công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp của huyện. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trần Thanh Mến, Bí thư huyện ủy Đông Hải báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Toàn huyện có 551 tàu khai thác hải sản, trong đó có 310 chiếc đủ điều kiện khai thác đánh bắt xa bờ. Diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 39.400ha; tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản hơn 67.200 tấn. Diện tích muối hơn 1.360ha, sản lượng hơn 80.700 tấn, tăng 77% so với cùng kỳ. Toàn huyện có 1.664 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; giá trị hơn 520 tỷ đồng. Về vốn đầu tư công năm 2020 của huyện là 206,5 tỷ đồng; ước tính đến cuối tháng 6/2020 huyện giải ngân hơn 109 tỷ đồng, đạt gần 53%. Công tác an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo được huyện thực hiện tốt thông qua việc vận động quỹ an sinh xã hội được hơn 1,4 tỷ đồng; xây dựng 320 căn nhà theo quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; phân công 126 đơn vị nhận đỡ đầu 877 hộ nghèo. Công tác hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thực hiện khá tốt, đã chi hỗ trợ 13.468 người với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng. Về xây dựng nông thôn mới, huyện đã có 4 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, còn lại 6 xã đạt từ 15 - 17 tiêu chí. Huyện đã chỉ đạo các xã quyết tâm tập trung để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Về công tác đại hội Đảng các cấp, đến nay toàn huyện có 17/18 Đảng bộ cơ sở đã đại hội xong. Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện, đến nay đã gửi văn kiện xin ý kiến của các đồng chí trong Tổ công tác của Tỉnh ủy và tập trung hoàn chỉnh các văn bản điều hành, kịch bản, chương trình chi tiết phục vụ đại hội...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng huyện Đông Hải có nhiều cơ hội phát triển kinh tế trong thời gian tới. Cụ thể huyện Đông Hải có nhiều tuyến đường, cầu kết nối với các địa phương. Cảng cá Gành Hào cũng đã được Bộ NN&PTNT chấp nhận nâng lên cảng loại 1, mở ra cơ hội lớn cho huyện. Bên cạnh đó, nhiều dự án điện gió, dự án công nghệ cao về tôm nằm trên địa bàn đã mở ra cho huyện đón nhận cơ hội rất lớn để chuyển mình vươn lên. Nếu huyện thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn. Vì vậy, huyện cần phải thay đổi cách nhìn và sẵn sàng vào cuộc. Điểm nghẽn lớn nhất của Đông Hải hiện nay là vấn đề giải phóng mặt bằng; công tác chuẩn bị và đón nhận các nhà đầu tư chưa sẵn sàng; giải ngân vốn đầu tư công chưa quyết liệt. Về vấn đề nông thôn mới, các sở, ngành cùng với huyện tháo gở khó khăn. Huyện đẩy nhanh công tác đấu giá đất để tạo nguồn vốn cho huyện đầu tư…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với huyện Đông Hải.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Đông Hải trong thời gian qua. Đông Hải là huyện rất giàu truyền thống cách mạng, là cái nôi trưởng thành của nhiều thế hệ cán bộ tỉnh. Huyện có nhiều tiềm năng lớn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có nghị quyết xây dựng huyện Đông Hải trở thành huyện trọng điểm phát triển kinh tế biển. Về hạ tầng, huyện có nhiều dự án công trình đã và đang triển khai. Song tại sao huyện Đông Hải vẫn là huyện khó khăn, số hộ nghèo lớn nhất tỉnh? Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần quyết tâm hơn trong xây dựng trở thành huyện phát triển kinh tế biển.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo các sở, ngành tỉnh cần ủng hộ Đông Hải để huyện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với huyện, cần tập trung rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu nghị quyết đại hội để hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Trong phát triển kinh tế, cần tập trung phát triển, giải ngân các dự án nhất là giải ngân vốn đầu tư công. UBND tỉnh cũng cần giành ưu tiên vốn tối đa cho huyện Đông Hải để xây dựng nông thôn mới.

Về đại hội Đảng các cấp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đề nghị huyện cần rút kinh nghiệm và bài học của đại hội cấp cơ sở cho cấp huyện. Theo Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, đây là thời điểm chuyển giao trong công tác cán bộ. Trong bối cảnh này, công tác cán bộ cần phải thực hiện đúng quy trình, lựa chọn cán bộ đúng tiêu chuẩn. Các cấp cơ sở đại hội xong cần bố trí, phân công công tác cán bộ một cách khẩn trương để bộ máy hoạt động tốt hơn. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương kêu gọi các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Hải tăng cường đoàn kết vì mục đích chung là phát triển huyện ngày càng giàu mạnh.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.