HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng: Nơi nào để xảy ra dịch bệnh, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Thứ Bảy, 25/09/2021 | 13:45

* 60 xã, phường thực hiện Chỉ thị 19 từ 26/9

Chiều 25/9, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tyến với Ban Chỉ đạo các địa phương về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong tuần qua.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Cùng dự còn có các đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh...

Theo báo cáo của ngành Y tế, hiện trên địa bàn tỉnh không có đơn vị cấp huyện, cấp xã được đánh giá nguy cơ rất cao. Đơn vị có nguy cơ cao là Thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình. Địa phương nguy cơ chỉ còn Phường 8 (TP. Bạc Liêu) và phường 1 (TX. Giá Rai). Đối với địa phương bình thường mới có 61 xã, phường (tăng 6 xã, phường so với tuần trước).

Trong 14 ngày qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 25 F0 tại cộng đồng xác định nguồn lây. Trong đó TP. Bạc Liêu có 19 F0, huyện Hòa Bình 5 F0, Thị xã Giá Rai 1 F0. Do tỷ lệ F0 trong cộng đồng vượt so với quy định nên Bạc Liêu được xác định ở mức nguy cơ.

Trên cơ sở đó, ngành Y tế đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 đơn vị: Thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình); Phường 1 (TX. Giá Rai); Thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) và Phường 8 (TP. Bạc Liêu). Các địa bàn còn lại thực hiện theo Chỉ thị 19.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị các địa phương triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới. Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với dịch bệnh dù hiện nay tình hình cơ bản đã được kiểm soát.

Đồng ý với đề xuất của ngành Y tế, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, từ 0 giờ ngày 26/9/2021, 60 xã, phường thực hiện Chỉ thị 19; 4 xã, phường còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15. Các địa phương thực hiện Chỉ thị 19 phải thực hiện thật nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng dịch. Đặc biệt là tại các nơi đông người như chợ truyền thống, các quán ăn, uống... Phải quản chặt vòng ngoài, thực hiện nghiêm việc xét nghiệm đối với người vào địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương phải nắm chắc người vào địa bàn. Nơi nào để xảy ra dịch bệnh, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm với lãnh đạo tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức không được ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có ý kiến của UBND tỉnh. Tất cả người vào địa bàn tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.