HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ Ba, 11/02/2020 | 17:42

(BL-XT) Chiều ngày 11/2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: X.T

Trong năm 2019, công tác tổ chức, sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đạt nhiều kết quả; việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử đảm bảo chặt chẽ; công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ luôn được các cấp ủy quan tâm thực hiện; công tác chính sách cán bộ được thực hiện kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định. Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy  thực hiện chính sách cán bộ theo phân cấp quản lý bảo đảm kịp thời, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định. Trước đây khâu đánh giá cán bộ được xem là khâu yếu thì trong năm qua đã thực hiện rất tốt việc đánh giá cán bộ. Có 250 cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được đánh giá, phân loại. Về thực hiện hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập để thu gọn đầu mối, giảm biên chế, đã giảm 1 cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; 3 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và giảm 52 đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; giảm 149 lãnh đạo cấp phòng và giảm 288 biên chế. Trong năm qua, các cấp ủy cũng đã kịp thời cụ thể hóa và thực hiện tích cực các chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Từ đó, năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: X.T

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2019 cũng còn những hạn chế, đó là: công tác kiểm điểm, tự phê bình, phê bình của tổ chức đảng và đảng viên; công tác đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân vẫn còn có trường hợp chưa đúng thực chất; công tác xác minh, thẩm tra, kết luận lịch sử chính trị có trường hợp còn chậm, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác cán bộ; chất lượng hoạt động của một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế, nhất là loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2019 của tỉnh có vai trò đóng góp quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị: cần kiểm tra, rà soát lại thật kỹ càng việc thực hiện khâu đột phá trong năm 2019 là công tác cán bộ đạt đến mức độ nào, kết quả bao nhiêu; đồng thời rà soát lại tất cả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp trong tỉnh để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa. Ban Tổ chức Tỉnh ủy phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình. Về đại hội đảng bộ các cấp, ngành tổ chức Xây dựng Đảng phải tham mưu việc tổ chức công việc, tổ chức đại hội thật tốt hơn nữa …

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.