HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bạc Liêu: Tổ chức thành công Tuần lễ Biển và hải đảo, Tháng hành động vì môi trường năm 2019

Thứ Hai, 03/06/2019 | 15:03

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức thành công Tuần lễ Biển và hải đảo, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 với một chuỗi sự kiện diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu. Đến dự có đồng chí Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức viên chức, công nhân lao động, đoàn viên - thanh niên, học sinh - sinh viên, lực lượng vũ trang tham dự (ảnh 1 và 2). Nhân sự kiện này, Báo Người Lao động (TP. Hồ Chí Minh) phát động chương trình tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Bạc Liêu (ảnh 3).

Nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ Biển và hải đảo, Tháng hành động vì môi trường năm 2019, Ban tổ chức đã trao biểu trưng cho 3 đại sứ Đại dương xanh, trao phần mềm Envisoft cho tỉnh Bạc Liêu, trao biểu trưng cho tỉnh Phú Yên - địa phương đăng cai lễ phát động quốc gia năm 2020 (ảnh 4)... Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đến dự và ấn nút khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 (tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) với quy mô công suất 50MW (ảnh 5).

Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng tỉnh Bạc Liêu đã có những hoạt động thiết thực hành động bảo vệ môi trường như ra quân trồng rừng ven biển chống sạt lở bờ biển và ứng phó với biển đổi khí hậu (ảnh 6). Tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải Bạc Liêu, khánh thành khu vui chơi trẻ em ven biển...

Ngoài ra, Ban tổ chức còn triển lãm tranh, ảnh về biển đảo, bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu và triển khai Nghị quyết 36/NQ-TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (ảnh 7)...

Minh Đạt (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.