HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

900 thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 20/02/2019 | 14:13

Sáng 20/2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2019. Năm nay, Bạc Liêu tuyển chọn và gọi 900 công dân nhập ngũ tại các đơn vị quân đội thuộc Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Chất lượng chính trị, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, sức khỏe của thanh niên trúng tuyển đều đạt yêu cầu, đặc biệt gần 100% thanh niên trúng tuyển đã viết đơn tình nguyện phục vụ trong lực lượng vũ trang. Còn với ngành Công an, tỉnh tuyển chọn 125 công dân phục vụ có thời hạn 3 năm tại Công an tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an).

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ hai từ trái qua) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tiễn thanh niên huyện Phước Long lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.Q

* Tại lễ giao - nhận quân huyện Phước Long, các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và Đại tá Trần Thanh Sơn, Phó Chủ nhiệm Cục Hậu cần Quân khu 9 đến dự và tiễn thanh niên lên đường tòng quân. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp vào lúc 6 giờ sáng 20/2.

Năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Phước Long tuyển 150 quân, trong đó có 25 công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân, còn lại là thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hầu hết các thanh niên đều nhận thức được trách nhiệm của mình đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao - nhận quân tại huyện Phước Long năm 2019.  Ảnh: N.Q

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phước Long, bày tỏ sự tin tưởng các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Lãnh đạo huyện kêu gọi: “Các bạn hãy nỗ lực, phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập và rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương”.

Trong 125 thanh niên giao cho quân đội, có 23 thanh niên sức khỏe loại I, 18 người có trình độ cao đẳng, đại học và có 1 đảng viên. Còn 25 thanh niên giao cho ngành Công an, tất cả đều tốt nghiệp THPT, 6 công dân có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng, sức khỏe loại I và II.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phước Long đã khen thưởng cho 24 gia đình thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam chúc các tân binh lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: KP

* Sáng 20/2, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Lợi đã diễn ra lễ giao nhận - quân năm 2019. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Vĩnh Lợi năm 2019 có 124 thanh niên lên đường nhập ngũ. Buổi lễ giao - nhận quân diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng theo nghi thức của Bộ Quốc phòng quy định.

Trước đó, Vĩnh Lợi cũng đã tổ chức họp mặt các gia đình tân binh và tổ chức đêm lửa trại cho thanh niên trúng tuyển nhằm giáo dục truyền thống, tạo không khí vui tươi, ấm áp. Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 124 gia đình tiêu biểu trong việc đưa con em lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình - Dương Văn Thới trao quà cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.Đ

* Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Bình ngày 20/2, từ sáng sớm, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt đầy đủ. Đúng 5 giờ sáng 20/2, lễ giao - nhận quân năm 2019 chính thức bắt đầu. Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp sáng đài lửa truyền thống, gióng lên hồi trống giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.  

Tổng số 133 thanh niên của huyện đều hội đủ điều kiện, nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2019, có 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; 113 thanh niên được đưa về Trung đoàn 20 thuộc Sư đoàn Bộ binh 330, Quân khu 9. Tại buổi lễ này, các gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng chấp hành tốt lệnh gọi nhập ngũ được lãnh đạo huyện tặng quà.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến tặng quà cho thanh niên nhập ngũ. Ảnh: T.H

* Cũng trong sáng 20/2/2019, TP. Bạc Liêu tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2019 với sự tham dự của đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm nay, TP. Bạc Liêu đưa 164 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 10 gia đình thanh niên tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018 và trao sổ tiết kiệm trị giá từ 3 - 5 triệu đồng cho mỗi thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo tỉnh và TP. Bạc Liêu đưa tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.H

Thanh niên Nguyễn Quốc Huy (phường 5) xúc động bày tỏ: “Chúng tôi sẽ kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp bước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của người trai đối với quê hương, đất nước; nguyện “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”.

NHÓM PV

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.