Gương sáng học đường

Võ Thị Dy: Chi đội trưởng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ

Thứ Ba, 14/06/2016 | 09:38

Không chỉ năng nổ, tiên phong trong các hoạt động Đội mà Võ Thị Dy (ảnh - lớp 6C2, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Đông Hải) còn được bạn bè quý mến, ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể.

Nhìn vào bảng điểm kết quả học tập của Dy, nhiều phụ huynh đã phải trầm trồ và ao ước con em mình cũng có được kết quả tốt như thế. Bởi vì trong bảng điểm ấy, nhiều môn Dy đạt điểm trung bình trên 9,0. Đặc biệt, với môn Toán, Dy đạt đến 9,7 và trung bình chung cả năm của Dy đến 9,3. Để có được kết quả tốt như thế là cả quá trình không ngừng nỗ lực học tập và khổ luyện. Dy chia sẻ: “Ba mẹ em vốn là nông dân “rặt”, trình độ học vấn không cao nên việc học tập của em chủ yếu là tự thân vận động. Với những bài tập khó, nâng cao, em thường nhờ đến sự trợ giúp của thầy cô giáo, từ đó đúc rút kinh nghiệm cho những dạng bài khó. Không chỉ vậy, em còn sắp xếp một thời gian biểu học tập hợp lý để vừa đảm bảo thời gian học và giải trí một cách hài hòa, không để bản thân bị stress bởi lịch học dày đặc”.

Dy còn là gương mặt tiêu biểu của đội tuyển học sinh giỏi Toán, tham gia thi vở sạch chữ đẹp và nhiều cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh. Dù không đoạt giải cao, nhưng với Dy đó là những trải nghiệm thú vị giúp em nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập.

Cô bạn nhỏ này còn là một Chi đội trưởng gương mẫu, xuất sắc trong các hoạt động, phong trào Đội; luôn nhiệt tình, giúp đỡ các đội viên có học lực yếu kém trong lớp để cùng nhau tiến bộ thông qua việc tổ chức học nhóm, ghép cặp đôi bạn cùng tiến. Không chỉ vậy, Dy còn năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của Liên đội Trường THCS Lê Hồng Phong.

Dù lịch học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào dày đặc, nhưng Dy vẫn luôn dành thời gian để chia sẻ công việc nhà với cha mẹ. Những lúc rảnh rỗi, Dy vào bếp phụ mẹ nấu cơm, làm những việc lặt vặt để mẹ đỡ vất vả…

Ước mơ tương lai của Dy là được trở thành giáo viên dạy Toán để có thể mang đến học trò những bài học hay, bổ ích.

KIM TRÚC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.