Gương sáng học đường

Trần Thị Kim Linh: Tấm gương ngoan hiền, hiếu học

Thứ Sáu, 26/02/2016 | 16:47

Dù chỉ mới học lớp 8, nhưng Trần Thị Kim Linh (ảnh - lớp 8A, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Đông Hải) đã là một người chị đảm đang, chăm sóc em, quán xuyến gia đình khi cha mẹ thường xuyên đi làm ăn xa. Không chỉ vậy, Kim Linh còn được thầy cô, bạn bè cảm mến về lòng hiếu học.

Khi Kim Linh vừa vào lớp 4, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, công việc làm thuê làm mướn ở địa phương không đủ trang trải cuộc sống, cha mẹ em buộc lòng phải để lại hai đứa con thơ để lên Bình Dương làm việc kiếm tiền lo cho các con ăn học. Người chị lớn đã có gia đình riêng, nên gánh nặng gia đình, chăm sóc em gái nhỏ đặt đặt lên vai cô bé mới học lớp 4. Tuy còn nhỏ, nhưng Kim Linh rất đảm đang, tự lập. Không có cha mẹ bên cạnh, Kim Linh luôn cố gắng tự xoay sở, không để mình trở thành gánh nặng của họ hàng. Cô bé 10 tuổi tự mình nấu nướng, giặt giũ, chăm sóc  và đưa rước em đến trường mỗi ngày. Khoảng 3 - 4 tháng, cha mẹ mới về thăm hai chị em một lần. Với số tiền gần 2 triệu đồng cha mẹ gửi về hàng tháng, cô bé Kim Linh tự quản lý chi tiêu một cách dè xẻn để ba mẹ không phải nhọc lòng.

Khó khăn là vậy nhưng Kim Linh chưa vắng buổi học nào, chiếc xe đạp cũ kỹ quen thuộc trở thành người bạn thân thiết của hai chị em mỗi bận đến trường. Cha mẹ không ở gần để bảo ban điều hay lẽ phải, nhưng chị em Kim Linh luôn ngoan hiền, hiếu đạo và nỗ lực học hành. Bởi vậy, hai chị em luôn nằm trong tốp học sinh ưu tú của trường. Suốt 8 năm liền, Kim Linh luôn là học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện, là gương mặt tiêu biểu của các đội tuyển học sinh giỏi của trường và đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi cấp trường, cấp huyện. Không chỉ vậy, em còn năng nổ trong các hoạt động, phong trào, tham gia tích cực các cuộc thi “Viết chữ đẹp”, “Ngữ văn ngoại khóa”, “Tìm hiểu Luật Thủy hải sản”…

Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều gian nan phía trước, nhưng tin rằng Kim Linh sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tâm nguyện của cha mẹ và tìm cho mình một tương lai tươi sáng để cải biến số phận.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.