Gương sáng học đường

Thầy Chu Đức Hòa: Tấm gương “tự học, sáng tạo”

Thứ Hai, 16/12/2013 | 19:01

Chu Đức Hòa sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học (cả 8 anh, chị, dâu, rể đều làm nghề giáo) nơi mảnh đất Kỳ Anh - Hà Tĩnh chịu nhiều nắng gió, bão lũ, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Có lẽ hoàn cảnh như thế đã thôi thúc Hòa nối nghiệp anh, chị vào mảnh đất gần cuối Tổ quốc để học tập và lập nghiệp.

Vào Bạc Liêu, nơi đầu tiên Chu Đức Hòa khởi nghiệp là Trường CĐSP Bạc Liêu. Sau khi giã từ ngôi trường này, thầy được phân công về Trường THCS Phong Thạnh Đông, huyện Giá Rai. Với tài năng hát hay, đàn giỏi, lại có năng khiếu về tổ chức sinh hoạt tập thể, thầy Hòa đã bắt nhịp rất nhanh công tác Tổng phụ trách đội mà nhà trường giao phó. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần cầu tiến, học hỏi, trong 10 năm gắn bó với công tác Đoàn - Đội trong nhà trường, thầy Hòa đã đạt được những thành tích đáng nể phục: là một tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, hai lần đạt danh hiệu giáo viên - tổng phụ trách Đội giỏi khu vực ĐBSCL, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2011 với nhiều thành tích đạt được và sự gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thầy đã được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ.

Không chỉ giỏi về công tác Đoàn - Đội, thầy Hòa còn là một giáo viên giỏi trong công tác chuyên môn. Với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, cùng với sự say mê sáng tạo, thầy Hòa đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác giảng dạy và đạt nhiều thành tích như: giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải nhất hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học vòng tỉnh, giải nhì hội thi Thiết kế giáo án điện tử vòng tỉnh (năm học 2012 - 2013)… Ngoài ra, thầy còn là một giáo viên có nhiều thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Ngoài việc giảng dạy, hiện nay thầy là một quản trị website của nhà trường được Cục Công nghệ thông tin đánh giá cao. Có thể nói, với sự nỗ lực, tự học, sáng tạo, thầy Chu Đức Hòa xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” mà ngành Giáo dục phát động.

Nguyễn Thị Phương

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.